จากกรณีตำรวจนำหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรี บุกค้นหอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมายแต่ปรากฏว่า นายปฐมพงษ์ หรือ ปริ้น อายุ 30 ปี ได้ชักปืน 9 มม. ลักษณะจะเล็งยิงใส่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่เผชิญเหตุได้ยิงสกัดป้องกันไว้ได้ทัน กระสุนเจาะเข้าร่าง นายปริ้น บาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

บุกค้นห้องเป้าหมายพัวพันแก๊งยาเสพติด เจอชักปืนสู้! ตำรวจยิงสวนคนร้ายเจ็บ

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหอพักพื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าพื้นที่ตรวจสอบและเก็บหลักฐานภายในห้องอย่างละเอียด เพื่อนำไปใช้ประกอบสำนวนคดี ภายหลัง พล.ต.ต.ยุทธนา เปิดเผยว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ไม่มีตำรวจได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตามนโยบายของตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จะมีการตรวจค้นเป้าหมายทุกวันศุกร์ของทุกเดือน ซึ่งเป็นการปิดล้อมตรวจค้นคดีอาชญากรรม และเน้นเรื่องยาเสพติดเป็นหลัก ดังนั้น ทุกโรงพักจะมีการปล่อยแถวตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายของตัวเอง และก็จะทำการขอหมายศาล เมื่อได้หมายศาลเรียบร้อย ก็จะมีการสืบสวนสอบสวนให้ชัดเจนว่า บุคคล สถานที่ หรือห้องที่จะเข้าตรวจค้น มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง ซึ่งในเคสนี้พบว่ามีอาวุธปืนด้วย และยังชักปืนออกมาเล็งยิงต่อสู้ ทำให้ตำรวจต้องระงับเหตุโดยการยิงคนร้าย ก่อนเจ้าหน้าที่จะ พบของกลางยาบ้า 600 เม็ด ซึ่งเข้าข่ายจำหน่ายยาเสพติด ส่วนที่ว่าจะเป็นเครือข่ายไหนจะได้สอบสวนขยายผลต่อไป.