“หมีขาว” ทีมฟุตบอลทีมชาติรัสเซีย เปิดโผ 27 นักเตะ ชุดทำศึกฟุตบอล 3 เส้า LPBANK CUP ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

รายการนี้ มี 3 ชาติ เตะที่มีดิงห์ สเตเดี้ยม โปรแกรมวันที่ 5 ส.ค. 67 รัสเซีย พบ เวียดนาม, วันที่ 7 ส.ค. 67 “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ รัสเซีย และวันที่ 10 ส.ค. ไทย พบ เวียดนาม ทุกนัดเตะ 20.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32

โดยจาก 27 นักเตะ มีโกล 3 คน และมีถึง 25 คน ที่ค้าแข้งในประเทศรัสเซีย มีแค่ 2 คน ที่เล่นต่างแดน ที่ฝรั่งเศส คือผู้รักษาประตู มัตเว ซาฟานอฟ จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และกองกลาง ดาเลร์ คุซยาเยฟ จาก เลอ อาฟร์

ขณะเดียวกัน ชุดนี้มีผู้เล่นที่ติดทีมชาติรัสเซียชุดใหญ่ครั้งแรก 4 คน คือ ทาเมอร์ลัน มูซาเยฟ กองหน้าวัย 23 ปี จาก ซีเอสเคเอ มอสโก, ดมิทรี โวร็อบยอฟ ดาวยิงวัย 26 ปี จาก โลโคโมทีฟ มอสโก, อเล็กเซย์ บาตราคอฟ กองกลางวัย 19 ปี จาก โลโคโมทีฟ มอสโก ซึ่งเป็นคนอายุน้อยสุดในชุดนี้ด้วย และอีกราย โกลจาก เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เยฟกานี ลาตีโชน็อก วัย 26 ปี

ภาพจากThe Football Union of Russia.

ส่วนนักเตะที่ติดทีมชาติมากสุดของชุดนี้ ดาเลร์ คุซยาเยฟ มิดฟิลด์จาก เลอ อาฟร์ วัย 31 ปี ติดทีมชาติมาแล้ว 50 ครั้ง, ยาเชสลาฟ คาราวาเยฟ กองหลังวัย 29 ปี ที่ติดทีมชาติ 24 ครั้ง จาก เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก, อังเดร มอสโตวอย กองกลางวัย 26 ปี ที่ติดทีมชาติ 14 ครั้ง จากเซนิตเช่นกัน

นอกจาก อเล็กเซย์ บาตราคอฟ ที่อายุน้อยสุด 19 ปีแล้ว ยังมีอีกรายที่อายุ 19 ปี คือ เซอร์เก ปินยาเยฟ จาก โลโคโมทีฟ

ด้าน วาเลรี คาร์ปิน โค้ชทีมชาติรัสเซีย กล่าวว่า ทีมชุดนี้ไม่มี มักซิม กลูเชนคอฟ กองกลาง, ยูริ กอร์ชคอฟ กองหลัง จากเซนิต และ ดานิล โฟมิน กองกลางจาก ดินาโม มอสโก เนื่องจากบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน 2 นักเตะที่เล่นในฝรั่งเศสคือ โซฟานอฟ กับ คุซซาเยฟ จะไปสมทบกันที่กรุงฮานอยเลย เพื่อตัดปัญหาการเดินทางไกล ส่วนการที่ต้องแข่งขันวันเว้นวัน คือ พบ เวียดนาม วันที่ 5 ส.ค. และพบไทย วันที่ 7 ส.ค. นั้น ก็ยืนยันว่าจะใช้ผู้เล่นที่แตกต่างกัน ตอนนี้มีผู้เล่น 24 คนแล้ว แต่อาจเปลี่ยนแปลงได้ ถ้ามีผู้เล่นบาดเจ็บ โดยจะเริ่มซ้อมวันแรกวันที่ 1 ก.ย.