เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 ส.ค. ร.ต.อ.ธีรยุทธ พันผง รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิง ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ในซอยเทพกุญชร 23 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.กวินเวทย์ วิริยะสิริภักดี รอง ผกก.ป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 4 ชั้น ด้านล่างเป็นลานจอดรถ ภายในชั้นที่ 3 ห้องที่ 2 ภายในห้องพบกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวน 9 นาย กำลังยืนคุมเชิงพื้นที่โดยรอบ บริเวณทางออกหลังห้องพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อนายปฐมพงษ์ ภาคทรัพย์ศรี หรือปริ้น อายุ 30 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าที่บริเวณต้นขาซ้าย หน้าท้องฝั่งขวา นิ้วมือซ้าย ต้นแขนขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลงทำการปฐมพยาบาล ก่อนประสานรถกู้ชีพ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เคลื่อนย้ายนำส่ง รพ.

ภายในห้องพบแฟนสาวผู้ได้รับบาดเจ็บยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ โดยพื้นห้องพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ของคนร้ายตกอยู่หน้าห้องน้ำ โดยมีแม็กกาซีนคาอยู่ เครื่องกระสุนบรรจุเต็มแม็กกาซีน จากการตรวจค้นภายในห้องพบยาบ้าจำนวนหนึ่ง ยาไอซ์ แม็กกาซีน 1 แม็ก เครื่องกระสุนเต็มแม็กกาซีน เครื่องชั่งดิจิทัล อุปกรณ์การเสพยาเสพติด กระเป๋าสะพาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เพื่อตรวจสอบ และกั้นพื้นที่เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

สอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้นำกำลัง 9 นาย พร้อมด้วยหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรีเลขที่ 542/2567 ลงวันที่ 29 ส.ค. 67 เพื่อขอค้นหอพักดังกล่าว เพื่อตรวจค้นยาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมาย กระทั่งรุ่งเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังรวม 9 นาย มาเพื่อทำการตรวจค้นและเคาะประตูห้อง เพื่อให้บุคคลที่อยู่ภายในเปิดประตูเพื่อแสดงหมายค้นเข้าตรวจสอบ แต่บุคคลภายในห้องที่ 2 ชั้นที่ 3 ไม่ยอมเปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเตรียมความพร้อม และเคาะประตูอย่างต่อเนื่องก่อนที่ประตูจะเปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะแสดงหมายค้น แต่ชายที่อยู่ภายในห้องได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นหันมาที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ทราบชื่อ ส.ต.ต.ธนบดี สงวนแก้ว ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.คลองหลวง จึงใช้อาวุธปืนของทางราชการ ยิงเพื่อป้องกันตัว จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะนำกำลังคุมเชิงพื้นที่ และขอสนับสนุนรถกู้ภัย และรายงานให้ผู้บังคับชาทราบ

ด้านแฟนผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า คนเจ็บได้มาเช่าห้องนี้อยู่ประมาณ 3-4 เดือน โดยแฟนมีอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา ขณะที่กำลังตำรวจเข้าทำการตรวจค้น ตนเองได้ยินเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเคาะที่ประตู โดยตนเป็นคนเปิดประตู ส่วนแฟนหนุ่มเดินไปถือปืนอยู่ที่หน้าห้องน้ำ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาภายในห้องและมีการใช้อาวุธปืน

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำกำลังชุดสืบสวนเข้าทำการตรวจค้นปราบปรามยาเสพติด จึงได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด จึงได้มาค้นที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัว คนร้ายได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาจี้มาทางตำรวจ จึงต้องใช้อาวุธปืนยิงคนร้ายตามยุทธวิธี สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นขบวนการยาเสพติดที่อยู่นอกพื้นที่ แต่เข้ามาพักอยู่ในพื้นที่ของ อ.คลองหลวง สำหรับแฟนสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า คนเจ็บพัวพันกับยาเสพติดและมีอาวุธปืนพกติดตัวตลอดเวลา สำหรับผู้ต้องหารายนี้ที่ได้รับบาดเจ็บ มีประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติด อาวุธปืน.