ชื่อดีมีชัยไปกว่าครึ่ง คำนี้คงไม่เกินจริง เพราะหนึ่งสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ รวมไปถึงปู่ ย่า ตา ยาย ต่างช่วยกันคิดกันอย่างแน่นอน สำหรับ “ชื่อเด็กน้อย” ที่กำลังจะลืมตาดูโลกขึ้นมา เพราะจะเป็นสิ่งที่ติดตัวไปตลอด จนหลายๆ บ้านถึงขั้นเปิดตำราชื่อมงคล รวมไปถึงการขอให้ “พระสงฆ์” ตั้งชื่อให้เด็กน้อยกันเลยก็มี

แต่เรื่องราวการ “ตั้งชื่อเด็ก” ดูเหมือนจะกลายเป็นปัญหาที่ชวนทำเอาบ้านแตกมากๆ ภายหลังจากที่คุณแม่รายหนึ่ง ได้ออกมาตั้งกระทู้ผ่าน Pantip โดยระบุว่า “แฟนเอาชื่อจริงเพื่อนผู้หญิงมาตั้งเป็นชื่อลูกสาว” เราถามเหตุผลในการตั้งชื่อนี้ เค้าบอกว่ามันเพราะดี และคล้ายชื่อจริงของเราสองคนรวมกัน แต่เค้าก็พูดติดตลกนะคะ เพราะเค้าก็รู้ว่าเราไม่โอเค แต่พูดบ่อยมาก ไม่รู้ว่าจงใจแกล้งเล่น กวนเล่น หรืออยากได้ชื่อนั้นจริงๆ

“เราบอกว่ามันไม่ได้ มันไม่ปกติ ไม่มีใครเค้าทำกันจ้ะ เค้าก็บอกมันไม่ปกติยังไง เราก็เลยบอกว่าไม่เชื่อไปถามใครดูก็ได้ นี่คือเหตุผลในการตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาค่ะ ใครคิดว่าปกติคอมเมนต์ แสดงความเห็นได้เลยนะคะ คำตอบของเราคือไม่ปกตินะคะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่กระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นอย่างมาก โดยความเห็นที่มีผู้คนเข้ามากดชื่นชอบมากที่สุด ก็ได้ระบุว่า…
1.แฟนคุณชอบชื่อเพื่อนผู้หญิงคนนึงได้ไหม… ได้
2.แฟนคุณอยากตั้งชื่อลูกด้วยชื่อที่ชอบได้ไหม… ได้
3.ชื่อในข้อ 1 กับข้อ 2 สามารถเป็นชื่อเดียวกันได้ไหม… ได้
4.แต่คุณเป็นแม่… หากไม่อยากได้ชื่อนั้น ก็จบครับ… ไม่ว่าชื่อนั้นจะมาจากเพื่อน ญาติ หรือ คนรู้จักก็ตาม…

ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip