เรียกได้ว่ายังเป็นประเด็นที่หลายคนยังคงให้ความสนใจกันอยู่ไม่น้อย สำหรับเรื่องราวของไอดอลหนุ่ม “แทอิล” อดีตสมาชิกวง “NCT” ที่ทางต้นสังกัดอย่าง “SM Entertainment” ได้ออกมาประกาศว่า แทอิล ได้ถูกถอนตัวจากการเป็นสมาชิกวงแล้ว เนื่องจากถูกฟ้องร้องในคดีอาญาที่เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเพศ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ซึ่งต่อมามีรายงานจากตัวแทนจากสถานีตำรวจบังแบโซล ระบุว่า “แทอิลอยู่ภายใต้การสอบสวนข้อหาคดีอาชญากรรมทางเพศตั้งแต่เดือนมิถุนายนของปีนี้ และการสืบสวนยังคงดำเนินต่อไปนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา” พร้อมระบุถึงเหยื่อด้วย เป็น “เพศหญิงที่บรรลุนิติภาวะแล้ว“

ความคืบหน้าล่าสุด SM Entertainment ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านสื่อ Newsen ว่า “ทาง SM Entertainment และ แทอิล เพิ่งจะได้รับแจ้งการสอบสวนทางอาญาในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นแทอิลก็ได้ถูกเรียกตัวเพื่อสอบปากคําในวันที่ 28 สิงหาคม (ตามเวลาเกาหลี)”

อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบบัญชีโซเชียลมีเดียของทางวง “NCT” รวมถึงสมาชิกวงอีกหลายๆ คน ได้ทำการอันฟอลโลว์อินสตาแกรมของแทอิลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงการวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงของชาวเน็ตบนโลกออนไลน์..

ขอบคุณข้อมูล : (1), (2)