เมื่อวันที่ 29 ส.ค. นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี มุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาของประเทศในทุกมิติ พร้อมจับมือประสานทุกฝ่าย ทั้งรัฐและเอกชน แก้ปัญหาประเทศที่กดทับเศรษฐกิจไทยมานาน 8-9 ปี

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้รัฐบาลพร้อมประสานทุกฝ่าย ในการเดินหน้าโครงการของรัฐบาลทุกโครงการ ภายใต้ยุทธศาสตร์ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้กับประชาชน พร้อมยกระดับราคาสินค้าเกษตรทั้งข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา รวมไปถึงอ้อย จะมีราคาสูงขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ด้วยนโยบายรัฐบาลที่มุ่งเดินไปข้างหน้า มั่นใจว่าจะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ยกระดับธุรกิจเอสเอ็มอี เพิ่มกำลังซื้อ ช่วยคนมีงานทำได้อย่างแน่นอน

“ที่สำคัญรัฐบาลยืนยันเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่จะปรับเปลี่ยนเงื่อนไขตามสถานการณ์ให้เหมาะสม ตามจุดมุ่งหมายที่วางไว้เพราะการกระตุ้นเศรษฐกิจ ต้องพึ่งกำลังซื้อ เพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจหมุนเวียน นอกจากนี้นโยบายใดๆ ก็ตามที่พรรคเพื่อไทยเคยหาเสียงไว้กับประชาชน ทางพรรคยืนยันทำเต็มที่ ทั้งนี้การแก้ปัญหาปากท้องประชาชน คือหัวใจของพรรคเพื่อไทย ไม่ทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน” นายสงคราม กล่าว