เมื่อวันที่ 29 ส.ค. เกิดเหตุหญิงสาว 2 ราย อายุ 16 ปี และ 17 ปี ที่นั่งพายเรือพาสติกประสบอุบัติเหตุจมหายไปในอ่างเก็บน้ำโป่งดินดำ หมู่ 1 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ระดมกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงไปค้นหาภายในอ่างเก็บน้ำ ขณะที่บรรดาญาติและเพื่อนของ 2 สาว ต่างก็เฝ้ารอดูเหตุการณ์การค้นหา และมีการจุดธูปขอขมาพระแม่ธรณีเพื่อดลบันดาลให้พบร่างโดยเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง กระทั่งพบร่างที่ไร้วิญญาณของทั้ง 2 ราย จมอยู่ใต้ก้นอ่างเก็บน้ำ ซึ่งสภาพศพกอดกันจมน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง ท่ามกลางความเศร้าสลดใจของญาติพี่น้อง ก่อนที่จะส่งศพไปโรงพยาบาลแหลมฉบัง

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้ชักชวนกันขอให้เพื่อนชาย 2 คน พายเรือคายัคไปกลางอ่างเก็บน้ำ หวังที่จะชมวิว ถ่ายรูป และคาดว่าเรือเกิดล่ม เนื่องจากไม่ชำนาญในการพายเรือ ซึ่งทั้งสองว่ายน้ำช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้จมหายไปกับสายน้ำ ส่วนเพื่อนที่ร่วมแคมป์ปิ้งอยู่บนฝั่งและชาวบ้านไม่สามารถช่วยไว้ได้ทัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฝากเตือนประชาชน นักท่องเที่ยว ไม่ควรลงเล่นน้ำเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน ช่วงนี้ระดับน้ำลึกเสี่ยงอันตราย แต่เชื่อว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองราย อาจไม่มีประสบการณ์ลงเรือ จึงพยายามทิ้งเรือหาทางว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่ว่ายน้ำไม่เป็น จึงเป็นเหตุให้หมดแรงจมน้ำเสียชีวิต