ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดจันทาราม (ท่าซุง) ต.น้ำซึม อ.เมือง จ.อุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผวจ.อุทัยธานี เป็นประธานในพิธีเปิดใช้งานระบบจำหน่ายไฟฟ้าใต้ดินบริเวณถนนทางเข้าปราสาททองคำ วัดจันทาราม (ท่าซุง) โดยมี นายสมเชิง ลือเดช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม (ท่าซุง) นายอารมณ์ สิงห์เงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จังหวัดลพบุรี ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าแรงสูงในครั้งนี้ เพื่อให้การสัญจรของประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงพุทธศาสนิกชน ที่ใช้เส้นทางถนนสาธารณะดังกล่าว มีความปลอดภัย รวมไปถึงทัศนียภาพที่สวยงามของสถานที่สำคัญประจำจังหวัดอุทัยธานี และยังเป็นไปตามที่กระทรวงมหาดไทย มีบทบาทภารกิจสำคัญในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินงานภายใต้ภารกิจดังกล่าว ที่ให้บริการพลังงานไฟฟ้า ให้มีความมั่นคงเชื่อถือได้ ภายใต้วิสัยทัศน์ ไฟฟ้าอัจฉริยะเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนเป็นการสานพลัง บวร ขับเคลื่อนโครงการ วัด ประชา รัฐ สร้างสุขสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ให้กับจังหวัดอุทัยธานี อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความมั่นคงและความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า มีภูมิทัศน์ที่สวยงามและระบบไฟฟ้ามีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

จากการ Kick off โครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าใต้ดิน เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 67 ซึ่งเริ่มดำเนินการจริงในวันที่ 17 เม.ย. 67 ในการปรับปรุงครั้งนี้ ได้มีการก่อสร้างบ่อพักสาย 1 บ่อ บริเวณจุดติดตั้งหม้อแปลง การเจาะร้อยท่อด้วยวิธีการไม่เปิดหน้าดิน ระยะทาง 400 เมตร การร้อยสายไฟแรงสูง ที่ใช้สำหรับงานใต้ติน ขนาด 50 ตร.มม. 3 เส้น และการรื้อถอนเสาไฟฟ้า 16 ต้น โดยทีมงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 67 พร้อมทำการรื้อถอนระบบจำหน่ายไฟฟ้าเดิม และคงเหลือเสาไฟฟ้า 2 ต้น ในการรื้อถอนเสาต้นสุดท้ายในวันนี้