เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ และนางประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ พร้อมคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการทั้ง 2 หน่วยงาน ได้ตรวจความเรียบร้อยการเปิดให้บริการ Skywalk ปากน้ำ ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อทางออกที่ 6 ศาลากลาง ของ BTS สถานีปากน้ำ (E19) ซึ่ง Skywalk แห่งนี้ เป็นความคิดริเริ่มของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่มีหัวใจที่มุ่งมั่นเพื่อพี่น้องประชาชนคนสมุทรปราการ เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปยังหน่วยงานราชการต่างๆ ตลอดทั้งการท่องเที่ยว ณ อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ         

น.ส.นันทิดา กล่าวว่า Skywalk แห่งนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกในจุดต่างๆ ที่เหมาะสม ทั้งบันไดเลื่อน, ลิฟต์ และสุขาสำหรับวีลแชร์ รวมถึงมี จนท.รักษาความปลอดภัย 24 ชม. เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ หวังให้ประชาชนได้ใช้สัญจรอย่างปลอดภัย        

ด้านนายวิมล มงคลเจริญ ปลัด อบจ. กล่าวว่า การดำเนินการก่อนที่จะเปิดใช้ Skywalk ต้องมีการประสานถึง 7 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาจทำให้เกิดความรู้สึกล่าช้าสำหรับประชาชนไปบ้าง แต่ในที่สุด อบจ. ก็สามารถทำให้สำเร็จ สามารถเปิดให้ใช้งานได้ โดยจะเอื้อความสะดวกของทางเดินลอยฟ้า เชื่อม BTS ปากน้ำ ลงจากรถไฟฟ้า สามารถเดินต่อเข้าถึงสถานที่ราชการได้หลายแห่ง เช่น ที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรปราการ, ศาลากลางจังหวัด, อบจ.สมุทรปราการ, ศาลาประชาคม (มี สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ สนง.วัฒนธรรมจังหวัด ตั้งอยู่ภายในอาคาร) และเดินทะลุไปจนถึง “หอชมเมืองฯ” ได้อีกด้วย มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามจุดต่างๆ อีกด้วย