สำหรับโบลท์ (Bolt) เรายึดมั่นและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้บริการอย่างสูงสุด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราให้ความสำคัญและไม่ยอมรับพฤติกรรมของผู้ขับขี่ ทางโบลท์ได้ติดต่อประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ปัจจุบันผู้ขับขี่ที่ก่อเหตุถูกจับกุมและเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายแล้ว รวมถึงทางบริษัทได้ระงับสัญญาอย่างถาวรกับผู้ขับขี่ที่ก่อเหตุดังกล่าว

นับตั้งแต่โบลท์มีการเปิดตัวในประเทศไทย ทางโบลท์ได้นำเสนอระบบและบริการต่าง ๆ ที่หลากหลาย มุ่งเน้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ

ได้แก่

  • ปุ่มช่วยเหลือฉุกเฉิน (Emergency Assist) ที่ผู้ใช้บริการหรือผู้ขับขี่สามารถติดต่อกับตำรวจได้อย่างง่ายดายโดยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว
  • การแชร์ข้อมูลการเดินทางแบบเรียลไทม์ (Rider and Driver Trip Sharing) ผู้ใช้บริการและผู้ขับขี่สามารถแชร์ข้อมูลเส้นทางการเดินทางแบบเรียลไทม์ให้กับคนใกล้ชิด หรือครอบครัว
  • การตรวจสอบความปลอดภัยเพิ่มเติมในการเดินทาง (Trip safety monitoring) โบลท์จะมีการตรวจสอบอัตโนมัติในกรณีที่มีการหยุดเคลื่อนไหวเป็นระยะเวลานาน เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของทั้ง 2 ฝ่าย
  • การโทรผ่านแอปพลิเคชัน (In-app calls) การโทรและส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันโบลท์ จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเบอร์โทรของผู้ใช้บริการและผู้ขับขี่
  • ระบบ unmatch คนขับ และผู้โดยสาร (Rider and Driver unmatching) หลังการใช้บริการหากมีการให้คะแนนเพียง 1 ดาว ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้บริการหรือผู้ขับขี่ จะไม่มีการจับคู่ในการใช้บริการครั้งถัดไป
  • การตรวจสอบภาพถ่ายหน้าของคนขับ (Driver Selfie verification) การตรวจสอบเพื่อยืนยันตัวตน (ผู้ขับขี่จะต้องทำการถ่ายภาพตนเองเพื่อยืนยันตัวตนตามคำขอในแอปพลิเคชัน เพื่อลดการแอบอ้างข้อมูลของผู้ขับขี่ โดยภาพที่ได้จะถูกนำไปยืนยันกับเอกสารที่แนบมา)
  • บันทึกเสียงระหว่างการเดินทาง (Audio Trip Recording) ที่จะเข้าถึงได้เฉพาะในกรณีที่มีการแจ้งเคสความปลอดภัยมายังฝ่ายบริการลูกค้าเท่านั้น

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบริการส่วนหนึ่งที่สนับสนุนด้านความปลอดภัย เรายังคงยึดมั่นพัฒนาแอปพลิเคชันของเราให้เป็นแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยอย่างต่อเนื่องต่อไป