กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ชาวลาวอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Joseph Akaravong” ได้ออกมาโพสต์ขอความเป็นธรรม ภายหลังจากที่ช่างภาพไทยรายหนึ่ง ซึ่งอ่ศัยอยู่ที่ สปป.ลาว แต่กลับถูกลูกเศรษฐีชาวลาว วัย 17 ปี ซิ่งรถหรูแรนด์ดังเข้ามาชนจนเสียชีวิต จนทำให้ชาว สปป.ลาว เกิดความไม่พอใจ ต้องการความเป็นธรรมให้กับหนุ่มไทย โดยระบุข้อความแปลเป็นไทยได้ว่า “รถที่ชนคนตายคือคันนี้ ผู้ที่เสียชีวิตคือคนไทยที่อาศัยอยู่ในลาว FuFu Idol Indy คนขับรถฝั่งญาติ อ้างคนเกี่ยวข้องไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย อายุเพิ่ง 17 ปี”

นอกจากนี้ ทางเพจยังได้เผยสภาพรถหรูซูเปอร์คาร์เฟอร์รารี่ สีขาวที่เกิดอุบัติเหตุจนด้านหน้าพังเสียหาย ซึ่งมีการอ้างข้อมูลว่าพ่อของวัยรุ่นคนดังกล่าวนั้น เป็นเจ้าของบริษัทชื่อดังใน สปป.ลาว จนโลกออนไลน์ของ สปป.ลาวได้ผุดแฮชแท็ก #ຂໍຄວາມເປັນທຳໃຫ້ອ້າຍຟູ (ขอความเป็นให้อ้ายฟู) เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้หนุ่มไทย ขอเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอย่างทำให้เรื่องเงียบ แค่เพียงเพราะผู้กระทำเป็นลูกเศรษฐี โดยในเรื่องนี้ ทางชาวเน็ตไทยก็ยังคอมเมนต์ขอบคุณชาว สปป.ลาว ที่ออกมาเรียกร้องให้คนไทย

ทั้งนี้ สำหรับหนุ่มผู้เสียชีวิตนั้น เป็นที่รู้จักในชื่อของ “อ้ายฟู” โดยเขาคนดังในโลกออนไลน์ สปป.ลาว ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก ชอบถ่ายรูป เป็นช่างภาพ และแต่งคอสเพลย์ ซึ่งในเฟซบุ๊กของเขา ก็มีชาว สปป.ลาวเข้ามาคอมเมนต์แสดงความอาลัยเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Joseph Akaravong