เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานเปิดกิจกรรมเตรียมความพร้อมกำลังคนอาชีวศึกษา ซึ่งผ่านการคัดเลือกก่อนบรรจุเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ (Career Focused) โดยมี นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นายธนภัทร แสงจันทร์ ผอ.สำนักความร่วมมือ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี 


ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ของทุกคน จะเป็นข้าราชการ มีความมั่นคงในชีวิตการงาน สิ่งที่มีค่าที่สุดที่เราต้องรักษาไว้ คือความไว้วางใจ หรือ Trust ตำแหน่งหน้าที่ที่ก้าวหน้าได้ ถ้าหัวหน้าไม่ไว้ใจเรา ถ้าประชาชนไม่ไว้ใจเรา เราก็ยากที่จะเป็นข้าราชการที่ดี 

ถามว่าความไว้ใจมาจากไหน 1.ต้องเก่งงาน จะเป็นวิศวะ หรือฝ่ายการเงินต้องเก่งงาน ต้องเรียนรู้ว่าเรื่องไหนต้องแก้ไข 2.ต้องมีพฤติกรรมที่ดี หรือเป็นคนดี ต้องเห็นแก่ส่วนรวม มีน้ำใจ มีความรับผิดชอบ ถ้าเราเก่งงานอย่างเดียว แต่พฤติกรรมเราไม่ดี ไม่มีใครไว้ใจเรา หรือถ้าเก่งงานแต่เราทุจริต ไม่โปร่งใส ไม่มีใครไว้ใจเรา อย่างนี้ก็ยากที่จะได้รับความไว้วางใจ จึงฝากไว้ 2 ข้อนี้ จะเป็นคาถาศักดิ์สิทธิ์ที่จะให้เราประสบความสำเร็จในฐานะข้าราชการ

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมกำลังคนอาชีวศึกษา ซึ่งผ่านการคัดเลือกฯ ก่อนบรรจุเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ (Career Focused) เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ผ่านการคัดเลือกฯ ก่อนบรรจุเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ด้วยการละลายพฤติกรรม เพื่อสร้างทักษะ การทำงานเป็นทีม และการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานในกรุงเทพมหานครในเรื่องต่าง ๆ 

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นผู้ที่ผ่านการคัดเลือกตามโครงการความร่วมมือคัดเลือกกำลังคนอาชีวศึกษาเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 2 รวมจำนวน 539 ราย 12 ตำแหน่ง ประกอบด้วย 1.เจ้าพนักงานการเกษตรปฏิบัติงาน 39 ราย 2.เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน 164 ราย 3.เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน 114 ราย 4.เจ้าพนักงานสื่อสารปฏิบัติงาน 2 ราย

5.นายช่างเครื่องกลปฏิบัติงาน 21 ราย 6.นายช่างเทคนิคปฏิบัติงาน 1 ราย 7.นายช่างไฟฟ้าปฏิบัติงาน 1 ราย 8.นายช่างโรธาปฏิบัติงาน 78 ราย 9.นายช่างศิลป์ปฏิบัติงาน 5 ราย 10.นายช่างสำรวจปฏิบัติงาน 20 ราย 11.พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฏิบัติงาน 91 ราย และ 12.โภชนากรปฏิบัติงาน 3 ราย กำหนดกิจกรรมกำหนดจัดระหว่างวันที่ 28-29 ส.ค. 67 เวลา 08.30-16.30 น. โดยจะเริ่มปฏิบัติงานในวันที่ 30 ส.ค. 67.