เมื่อวันที่ 28 ส.ค. เวลา 13.38 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกจากที่ทำการพรรคฯ ถึงกรณีที่ได้รับหนังสือเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทยแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ข้อยุติในวันที่ 29 ส.ค.นี้หรือไม่ ว่า ขอให้รอการประชุมในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)  เมื่อถามว่ากังวลเรื่องคุณสมบัติสำหรับการเป็นรัฐมนตรีหรือไม่  นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่กังวลอะไรเลย รอให้ที่ประชุมพรรคฯ มีมติอย่างเดียว ขอให้รอพรุ่งนี้ มติที่ประชุมระบุว่าอย่างไรก็ตามนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีหลายคนออกมาพูดวิจารณ์เรื่องคุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรี นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “ไม่เป็นไร ไม่ใช่หน้าที่เรา ถ้าจบ มันก็จบ มันเป็นไปตามที่สามารถจะเป็นได้”  เมื่อถามว่าเท่าที่ได้ตรวจสอบคุณสมบัติของตัวเอง ยืนยันได้ใช่หรือไม่ว่าตัวเองไม่มีปัญหา นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “เขามีคนเช็กอยู่แล้ว ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวรอพรุ่งนี้”

เมื่อถามอีกว่าได้พูดคุยกับนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แล้วหรือไม่ นายเฉลิมชัย เลี่ยงตอบคำถาม โดยกล่าวสั้นๆ ว่า “พรุ่งนี้เจอกันครับ” ก่อนจะนั่งรถยนต์ออกไปจากที่ทำการพรรคฯ