สรุปผลการดำเนิน “โครงการส่งเสริมการกำหนดเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคอุตสาหกรรม เพื่อมุ่งสู่ Net Zero ด้วยวิธี Science Based Target” เพื่อส่งเสริมภาอุตสาหกรรมให้มีการตั้งเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกขององค์กร รวมทั้งสนับสนุนให้องค์กรภาคธุรกิจบริหารจัดการกับโอกาสและความเสี่ยง และเพิ่มความสามารถแข่งขันทางธุรกิจ เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจก และได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่องค์กรที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น 19 แห่ง

อธิป ตันติวรวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ ระบุว่า ได้เข้ารับประกาศเกียรติคุณ ในงานสัมมนาสรุปผลการดำเนิน “โครงการส่งเสริมการกำหนดเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคอุตสาหกรรม เพื่อมุ่งสู่ Net Zero ด้วยวิธี Science Based Target” ซึ่งบริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด เป็นหนึ่งในองค์กรนำร่องที่เข้าร่วมโครงการฯ

สำหรับองค์กรที่ร่วมโครงการฯ จำนวน 19 องค์กร ได้บรรลุผลการตั้งเป้าหมายเพื่อมุ่งสู่ Net Zero GHG Emission โดยอยู่บนพื้นฐานของหลักการทางวิทยาศาสตร์ (Climate Science) ที่สอดคล้องกับเป้าหมายของข้อตกลงปารีส ซึ่งมีเป้าหมายในการจำกัดอุณหภูมิเฉลี่ยของโลกไว้ให้ไม่เกิน 2 องศาเซลเซียส และมุ่งสู่การจำกัดอุณหภูมิฯ ไว้ให้ไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส และจัดทำแผนการลดก๊าซเรือนกระจกระดับองค์กร โดยแผนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการดำเนินงานจริง เพื่อให้ประเทศไทยสามารถบรรลุเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกและมุ่งสู่ Net Zero ได้ตามที่ตั้งไว้.