นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง กล่าวว่า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต นั้น ก็เป็นอีกเรื่องที่อยากให้รอการแถลงนโยบายจากรัฐบาลใหม่ แต่ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้สูง ที่จะรับแนวคิดที่มีการสะท้อนผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อที่จะทำให้การกระจายเม็ดเงินทำได้รวดเร็ว และเหมาะสมกับสถานการณ์มากขึ้น โดยยืนยันว่าจะมีแนวโน้มที่ดี และเป็นแนวโน้มที่ประชาชนน่าจะถึงพอใจ

“เรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ยืนยันว่าไปต่อแน่นอน โดยตอนนี้ยอดลงทะเบียนเข้ามาแล้ว 30 ล้านคน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะไม่มีการขยายระยะเวลาการลงทะเบียน แต่รายละเอียดทั้งหมดยังต้องรอนโยบายรัฐบาล ต้องรอการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่มีความเป็นไปได้สูงที่ประชาชนน่าจะได้รับข่าวดี และประชาชนน่าจะดีใจ โดยโครงการจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ตรงจุด รวดเร็วทันใจ และเป็นประโยชน์กับประเทศ ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดอยากให้รอการแถลงนโยบายของรัฐบาลก่อน”

ส่วนกรณีการใช้งบประมาณปี 2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท สำหรับดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า มีความเป็นไปได้สูงว่าเม็ดเงินทั้งหมดจะเร่งออกได้ก่อนภายในเดือน ก.ย. 2567 แต่รายละเอียดคงต้องรอการแถลงจากรัฐบาล พูดตอนนี้คงไม่เหมาะ เพราะต้องเป็นนโยบายของรัฐบาล ซึ่งกระบวนการ คือ นโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่จะต้องนำไปหารือกับพรรคร่วมก่อนว่ามีความเห็นอย่างไร จะปรับอย่างไร ก่อนจะออกมาเป็นนโยบายรัฐบาล ที่ทุกฝ่ายเห็นพ้องไปทางเดียวกัน