นายอนุวัตร นุชนารถ ผู้ประสานงานในการจัดการแข่งขันจักรยานขาไถ Balance Bike Mae Klong Cup 2024 เปิดเผยว่า เพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กให้มี สุขภาพร่างกายแข็งแรง อีกทั้งส่งเสริมความรักและความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวโดยพ่อแม่ผู้ปกครองได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกับลูกหลาน ขาไถ Thailand จึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการแข่งขัน Balance Bike Mae Klong Cup 2024 ในรูปแบบ Racing Drag (ทางตรง 100 เมตร) ขึ้นในวันที่ 7 ก.ย.67 ที่สนามกีฬา อบจ.สมุทรสงคราม เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม เวลา 08.30 น. มีพิธีเปิดงานโดย นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผวจ.สมุทรสงคราม และเริ่มแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 09.30 น.เป้นต้นไป

การแข่งขันครั้งนี้รับสมัครเด็กเล็กอายุ 2-10 ปี และแข่งขันร่วมกันทั้งเพศชายและหญิงโดยไม่แยกประเภท แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ Beginner สำหรับเด็กที่เป็นนักแข่งมือใหม่ซึ่งผ่านการแข่งขันจักรยานขาไถมาไม่เกิน 5 รายการ และไม่เคยได้รางวัลจาก ขาไถ Thailand มาก่อน

แบ่งเป็น 4 รุ่น อายุระหว่าง 2 – 5 ปี ประเภท Pro รุ่นอายุ 2- 8 ปี และ Pro รุ่น open อายุไม่เกิน 10 ปี เฉพาะรุ่น Beginner 2-3 ปี และรุ่น Pro 2-3 ปี อนุญาตให้ผู้ปกครองวิ่งไปกับบุตรหลานที่เป็นนักกีฬาได้ แต่ห้ามสัมผัสตัวนักกีฬา ห้ามสัมผัสจักรยานจนกว่ากรรมการจะอนุญาต สำหรับผู้ชนะอันดับ 1-4 ของทุกรุ่นจะได้รับถ้วยรางวัล 3 เสา มีรูปจักรยานอยู่ด้านบน นอกจากนี้เด็กทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับเหรียญที่ระลึก Finisher ใบประกาศนียบัตร ถุงผ้าขาไถ Thailand และของเล่น 1 ชิ้น

อย่างไรก็ตาม มีข่าวดีสำหรับเด็กๆที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านจังหวัดสมุทรสงคราม นายนิยม สิงหาเจริญ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ผู้ใหญ่ใจดีจะช่วยสนับสนุนค่าสมัครให้ จากค่าสมัครราคาเต็ม 890 บาท ลดเหลือเพียง 190 บาท ผู้สนใจสมัครผ่านทางเว็บไซ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ติดตามรายละเอียดได้ทางเฟสบุ๊ค ขาไถ Thailand หรือ Line : @runbikethailand โทรศัพท์ 085-558-5874