เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@kulturechock ได้โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัย หลังถูกคุณป้ารายหนึ่งก่อกวนชวนให้เข้าลัทธิ แต่ถึงอย่างไรผู้โพสต์ก็ทำเมินใส่คุณป้าท่านนี้ทันที แต่ก็ยังมิวายถูกคุณป้าท่านนี้ตามตื้อ งานนี้ป้าอ้างเป็นการอวยพรจากพระเจ้า

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “โดนขายลัทธิ เตือนภัยโดนคนจะลากเข้าลัทธิ ที่ป้ายรถเมล์แถวอนุสาวรีย์ชัย” พร้อมกำชับข้อความอีกว่า “ใครอยากจะเข้าก็เข้าไปนะคะ ความเชื่อส่วนบุคคล แต่เรารู้สึกว่าไม่ควร มาก่อกวนเราแบบนี้”

นอกจากนี้ บทสนทนาที่คุณป้าชวนผู้โพสต์เข้าลัทธิ มีดังต่อไปนี้
ป้า : หนูเคยทำบาปมั้ยคะ
ป้า : หนูรู้มั้ยว่าพระเจ้ารักหนู
ป้า : หนูเคยล้างบาปมั้ย
ป้า : พูดตามป้าว่า พระบิดาบนสวรรค์

ซึ่งในคลิปคุณป้าพูดกับผู้โพสต์ว่า “เดี๋ยวป้าจะมาอธิฐานอวยพรให้ พูดตามนะคะ พระบิดาบนสวรรค์ พูดเลยค่ะ พระบิดาบนสวรรค์ ป้ามาอธิษฐานอวยพรให้ พระบิดาบนสวรรค์” โดยผู้โพสต์ก็เมินเฉย ก่อนจะพูดไปว่า “หนูเป็นคนพุทธค่ะ” สิ้นเสียงผู้โพสต์ คุณป้าท่านนี้รีบตอบทันทีว่า “ไม่เกี่ยว ไม่เปลี่ยนศาสนา แค่มาอธิฐานอวยพร เอาบาปออกเท่านั้น พูดตามนะคะ พระบิดาบนสวรรค์”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “กระซิบเบาๆว่า ป้าเห็นหนูด้วยเหรอคะ, อยากเจอบ้าง แผนรับมือในหัวเยอะมาก, เรานั่งฟังแกประมาณ 5 นาที รถเมล์มาช่วยพอดี ไม่งั้นคงได้พูด พระบิดาบนสวรรค์, พระบิดาหนูอยู่บ้านค่ะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @kulturechock
คลิกเพื่อชมคลิป