ในปี 2564 หญิงสาวผู้ใช้นามสมมติว่า “จาง” จากเมืองเว่ยฟาง มณฑลซานตง ประเทศจีน เข้ารับการผ่าตัดเพื่อทำเปลือกตาสองชั้นที่คลินิกความงามทางการแพทย์เว่ยฟางกุยเหวิน หลี่เหรินตู รวมทั้งแก้ไขบริเวณหางตาข้างหนึ่งที่ดูไม่เสมอกับอีกข้างหนึ่ง 

จางอ้างว่าเธอรู้สึกเจ็บตึงที่บริเวณลูกตาระหว่างการผ่าตัด แต่ก็ฝืนใจอดทนจนกระทั่งการผ่าตัดเสร็จสิ้น แต่หลังจากนั้นเธอกลับพบว่า ลูกตาและหางตาข้างซ้ายถูกเย็บติดกัน

ในตอนแรก แพทย์ที่ทำการผ่าตัดบอกเธอว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่หลังจากนั้น จางก็เริ่มมองเห็นไม่ชัดและขยับลูกตาไม่ได้ตามปกติ

“ในเดือนพฤศจิกายน 2564 ฉันเข้ารับการผ่าตัดทำตาสองชั้นเพราะหางตาทั้งสองข้างไม่เสมอกัน หมอบอกว่าเขาจะปรับมุมให้ แต่ตอนที่เย็บแผล ฉันรู้สึกเจ็บที่ลูกตา” จางให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์โซหูเมื่อไม่นานนี้ “หลังจากตัดไหมออก ฉันสังเกตว่าเหมือนมีเส้นใยเชื่อมระหว่างลูกตาและหางตาของฉัน ศัลยแพทย์หวัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรับรองกับฉันว่าไม่มีอะไรร้ายแรง และเสนอให้ฉันผ่าตัดอีกครั้งเพื่อแยกชิ้นเนื้อที่เชื่อมกันออก”

น่าเสียดายที่การผ่าตัดครั้งต่อมาไม่ประสบผลสำเร็จ ตาซ้ายของจางเกิดอักเสบ และเพียง 1 สัปดาห์หลังจากการผ่าตัด ลูกตาและหางตาของเธอก็กลับมาเชื่อมติดกันอีกครั้ง ตาซ้ายของเธอพร่ามัวตั้งแต่นั้นมา เธอไม่สามารถกลอกตาเหลือบมองไปทางด้านข้างได้ แต่จะต้องขยับทั้งศีรษะแทน 

ตอนนี้จางหวังว่าเธอจะได้รับการผ่าตัดแก้ไขครั้งใหม่ที่โรงพยาบาลในเซี่ยงไฮ้ แต่ยังขาดเงินค่าผ่าตัด อีกทั้งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เธอตกอยู่ในภาวะซึมเศร้ามาโดยตลอด

จางอ้างว่าเธอจ่ายเงินค่าผ่าตัดให้คลินิกเสริมความงาม 30,000 หยวน (1.02 ล้านบาท) ซึ่งเธอพยายามขอคืนเงินหลังจากการผ่าตัดล้มเหลว แต่แพทย์ที่ผ่าตัดให้เธอกลับปฏิเสธ โดยเสนอเงินชดใช้ให้เพียง 10,000 หยวน (340,735 บาท) และบอกเธอว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยที่รักษาได้ด้วยการผ่าตัดเฉพาะที่อีกครั้ง 

“ฉันขอเงิน 30,000 หยวนของฉันคืนมา แต่เขาบอกว่ามันมากเกินไป เขาเสนอให้เพียง 10,000 หยวน ซึ่งไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ของฉันด้วยซ้ำ นอกจากนี้ เขายังเลื่อนการจ่ายเงินออกไปเรื่อยๆ และตอนนี้ก็ผ่านมาสองปีแล้ว” จางกล่าว และด้วยเหตุนี้เอง เธอจึงตัดสินใจออกมาเปิดเผยเรื่องราวของตัวเองเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจสาว ๆ 

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, YouTube / 华语新闻资讯