ทำเอาชาวเน็ตกำลังพูดถึงกันเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ “ป้ามล” หรือ นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน (ชาย) บ้านกาญจนาภิเษก ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงประเด็นการต้องยุติการทำหน้าที่ ผอ.บ้านกาญจนาภิเษก โดยระบุว่า “31 กรกฎาคม 67 กองทรัพยากรบุคคลกรมพินิจฯ แจ้งว่า งบปี 68 ตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านเด็กและเยาวชน ที่ทิชาครองในฐานะ ผอ.บ้านกาญจนาภิเษก งบนี้จะถูกตัด หรือยุติการทำหน้าที่ ผอ.บ้านกาญจนาภิเษก นั่นแหละ!!!”

รู้สึกตลก …ไม่ได้รู้สึกตกใจที่ต้องหยุดทำงานนี้สักที หลังทำมา 20 ปี #20ปีบ้านกาญจนาภิเษกฝ่าอำนาจนิยมสู่อำนาจร่วม ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นและยิ่งขึ้น คือ …ความคิดเชิงระบบของคนในระบบราชการมันไม่มีจริง หลงทางกันแบบ “งานตามหาคนหายที่ว่าแน่ก็ต้องแพ้พ่าย” แม้ระบบบ้านกาญจนาภิเษกตอบโจทย์… การลดการการกระทำผิดซ้ำของเยาวชนที่ถูกพิพากษา แต่ แต่ แต่ …ก็เรื่องของคุณ ไม่ใช่เรื่องของฉัน ทั้งที่ต้องใช่ เพราะราชการใช้เงินภาษี แต่ไม่ตอบโจทย์สักที ไม่ว่าเกษียณกี่อธิบดี กี่ปลัดกระทรวง เปลี่ยนกี่ รมว. กี่รัฐบาล

หลังไมค์ …มีสงสาร เห็นใจ เศร้า และสุ้มเสียงเตือนป้าอ่อยๆ ประมาณว่า “ป้าหนักการเมือง ยุ่ง 112 วิจารณ์ราชการ ฯลฯ มากไปมั้ย” “ไม่รู้ รู้แต่ว่า …ฉันเป็นทั้งคนไทย ทั้งพลเมือง ทั้งพสกนิกร ทั้งป้ามล ฯลฯ ไม่เปลี่ยนอะไรทั้งสิ้น ไม่ย้ายจุดยืน ไม่ย้ายประเทศ ไม่ถอย ไม่ต้องสงสาร เห็นใจ กระตุกเตือน แอบสมน้ำหน้า 555!!! #ไม่สู้จนชิน555 #สู้แม้แพ้ย่อมดีกว่าขี้ขลาดตาขาว #บ้านกาญจนาภิเษก #มูลนิธิชนะใจ #เสน่ห์รอยร้าว #อำนาจนิยมคือมรดกบาป #บาดเจ็บที่ไหนรักษาที่นั่นให้ดีที่สุด”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Thicha Nanakorn