ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  Apple ได้ประกาศจัดกิจกรรม ในวันที่ 9 กันยายนนี้ โดยงานจะจัดขึ้นที่ Apple Park ในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)  หรือตรงกับเที่ยงคืนวันอังคารที่ 10 กันยายน ตามเวลาในประเทศไทย โดยผู้ที่สนใจสามารถรับชมได้ที่ apple.com หรือทางแอป Apple TV ได้ และได้ส่งจดหมายเชิญไปยังสื่อมวลชนเพื่อเข้าร่วมงานแล้ว

ทั้งนี้ในกิจกรรมของ Apple ครั้งนี้ แน่นอนแล้วว่าจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ   iPhone 16  รวมถึงการเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ และ AirPods 4  นอกจากนี้จะประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของระบบปฏิบัติการใหม่ คือ  iOS 18, macOS Sequoia และการอัปเดตซอฟต์แวร์อื่น ๆ ด้วย หลังจากที่ได้ประกาศ เรื่อง iOS 18 ในงาน Worldwide Developers Conference 2024 หรือ WDC ให้กับนักพัฒนา เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา

สำหรับไอโฟน 16 มีการคาดการณ์ว่า จะมาพร้อมนวัตกรรมหลายอย่าง อาทิ Apple Intelligence แพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ ที่พัฒนาโดยแอปเปิล  และการใช้ชิป A18  ที่มีความเร็ว และฉลาดมากขึ้น เป็นต้น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคทั่วโลก กำลังจับตามอง ซึ่งจะะถึงขั้นว้าวหรือไม่ ต้องติดตามกันในเวลาเที่ยงคืนวันอังคารที่ 10 กันยายน ตามเวลาในประเทศไทย