เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@Kruduen24 หรือ คุณครูเดือน วันวิสาข์ ดินจันทร์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดใจฟู หลังครูสาวท่านนี้ เสียสละควักเงินส่วนตัว ทำอาหารกลางวันด้วยงบ 504 บาท เพื่อเลี้ยงนักเรียน 17 คน งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชื่นชมในความใจดีของคุณครูท่านนี้อีกด้วย

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “จะเหนื่อยแค่ไหนเต็มใจให้ค่ะ ความเป็นครูมีในจิตวิญญาณค่ะ นักเรียนย้ายมาเพิ่ม 3 จากนักเรียน 14 เป็น 17 คนค่ะ” อีกทั้งยังระบุข้อความในคลิปอีกว่า “งบอาหารกลางวัน 504 บาท นักเรียน 17 คน ครูเดือนควักเงินตัวเองเพิ่มเกือบทุกวันเลยลูก อยากให้กินของอร่อยๆ” โดยในคลิป เผยให้เห็นคุณครูท่านนี้กำลังลงมือทำอาหารกลางวันให้นักเรียน 17 คน ในงบประมาณ 504 บาท ซึ่งมีทั้งอาหารคาวและของหวาน อาทิ ข้าวผัด เฟรนช์ฟรายส์ และแตงโม ที่เต็มถาดหลุมจนเกือบล้น ก่อนที่นักเรียนแต่ละคนจะรับประทานอาหารอย่างอร่อย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “สมทบค่าอาหารกลางวันเด็กๆ ได้ทางไหนบ้างคะ, อยากส่งขนมให้น้องๆ ติดต่อทางไหนบ้างคะ, ดีใจกับเด็กๆ ตั้งใจเรียนนะ, อยากสมทบทุนเลี้ยงอาหารน้องๆ ติดต่อทางไหนได้บ้างคะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @Kruduen24
คลิกเพื่อชมคลิป