เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่สนามกีฬาโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง นางนิสา บรรจงการ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง เป็นประธานเปิดงานกีฬาสีภายใน “ชำนาญเกมส์ 67 กีฬาสร้างคน ชำนาญสร้างความสามัคคี” โดยมี นายทิวัตถ์ ผ่องแผ้ว ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา/นายกสมาคมผู้ปกครองและครูชำนาญสามัคคีวิทยา นายสันติ มุกดาสนิท ผอ.โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา นางประชิด ชินราช ประธานพัฒนาสตรีจังหวัดระยอง นายกังวาน จินตนา เจ้าหน้าที่มวลชนสัมพันธ์บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ จำกัด คณะผู้บริหารโรงเรียนในเขตพื้นที่ คณะกรรมการสถานศึกษา ครูและนักเรียน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ภายในงานมีเดินขบวนพาเหรดของนักเรียนแต่ละสี และมีการรณรงค์เรื่องความหลากหลายทางเพศ การอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น เรื่องต่อต้านปัญหายาเสพติด การวิ่งคบเพลิง การประกวดกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์ สร้างความสนุกสนานแก่นักเรียนและผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมากและยังได้รับเกียรติจากนายคำนวน วงศ์จันทร์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย มาเป็นนักกีฬาอาวุโส อีกด้วย

นายสันติ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยาในครั้งนี้ เพื่อสร้างให้นักเรียนรู้จักการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างสร้างสรรค์ตามความสมัครใจ รู้จักการแข่งขันกีฬา มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักทำงานเป็นทีม และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด โดยการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ มีครูนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยาเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งหมด 1,604 คน นักเรียนแบ่งออกเป็น 6 สี ได้แก่ สีแดง สีเหลือง สีเขียว สีน้ำเงิน สีม่วง สีชมพู สำหรับการแข่งขันกีฬามีทั้งหมด 10 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล แชร์บอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล เซปักตะกร้อ เทเบิลเทนนิส เปตอง กรีฑา กีฬาพื้นบ้าน กองเชียร์ และขบวนพาเหรด มุ่งเน้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม มีความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ห่างไกลยาเสพติด