เรียกได้ว่ารอดมาแบบหวุดหวิดเลยทีเดียว สำหรับ “ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา” และ “จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ” ที่หลังจากทั้งคู่ได้ควงแขนกันไปเที่ยวที่กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดย ไก่ วรายุฑ ได้โพสต์ขณะที่ถ่าย จอย รินลณี กำลังอธิบายความสวยงามของกรุงเบิร์น แต่กลับเกิดเหตุการณ์สุดระทึกที่จู่ๆ รถรางก็พุ่งมาจากด้านหลังทำให้เกือบชนพวกเขาทั้งคู่

โดย ไก่ วรายุฑ ได้พูดในคลิปวิดีโอว่า “ว้ายๆ ดีนะเรายก (กล้อง) ขึ้นไปก่อน ไม่งั้นชีวิตฉันจะหาไม่ (จอย : ทำไมมันใกล้ชิดแบบนี้ เขากอดอกแล้วพี่ไก่ ดูหน้าเขา) เราเป็นคนบ้านนอกไม่รู้เรื่องอะไรเลย ใครจะรู้ว่ามาข้างหลัง มันเงียบจะตาย ชีวิตเกือบจะหาไม่ โชคดีนะเมื่อกี้เปิดกล้องมุมสูงก็เลยเห็นรถไฟวิ่งมาจากด้านหลัง เราก็โง่จริง และซื่อจริงๆ” ส่วน จอย รินลณี พูดเสริมว่า “บอกแม่เกือบโดนรถรางชนตายแล้ว”

นอกจากนี้ ไก่ วรายุฑ ยังระบุข้อความแคปชั่นด้วยว่า “นาทีระทึก! เกือบขิตแล้ววรายุฑเอ๊ยยย! กำลังอธิบายความสวยงามของกรุงเบิร์น เมืองหลวงสวิตเซอร์แลนด์ กับน้องรักจอย รินลณี อยู่ดีๆ รถรางก็พุ่งมาจากทางด้านหลัง เพราะที่นี่ใช้ไฟฟ้าเลยไม่มีเสียงเครื่องยนต์ พี่เองก็ไม่ชินและไม่ได้ระวังตัวจริงๆ ไม่ใช่ว่าเล่นแต่มือถือเลยไม่ได้ดูรถรางวิ่งนะครับ แต่มันคือประสบการณ์จริงๆ เห้อ! ไก่เอ้ยยยเกือบไปแล้ว”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปดังกล่าวของไก่ วรายุฑ ถูกโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ จอย รินลณี ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า “ขอโทษรถรางค่ะ” ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย อาทิ น่าสนุกนะคะเที่ยวแบบเฉียดตายเลยค่ะคุณไก่555 ระมัดระวังด้วยนะคะ, หัวเราะตามเลยพี่ไก่ เที่ยวให้สนุกค่ะ, ก็คุณไปเดินบนถนนที่รถวิ่งอะค่ะ ตรงนั้นเป็นทางของรถ ถ้าคุณจะเดินควรเดินหลบข้างใดข้างนึงริมๆ ขอบๆ ไม่ก็ไปเดินบนฟุตบลปาธเลย ถนนตรงนั้นเขามีฟุตปาธให้เดินทั้งสองข้างเลยหนิ (อย่างไรก็ตามเขาขับระวังมากๆ ยังไงก็ไม่ชนคนหรอก), ไปต่างประเทศต้องรู้และหัดสังเกตพลาดพลั้งคือชีวิตและทรัพย์สิน, พอดีตรงที่คุณไก่เดินเป็นป้ายรถเมล์ค่ะ เขาเลยหักหัวรถเข้าจอด แล้วรถเขาเป็นเวลาค่ะ เขาไม่สนใครเดินค่ะต้องเข้าจอด ในเมืองเดินต้องระวังรถนะคะ..

ขอบคุณภาพประกอบ : kai_varayuth