เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ขณะที่ นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยา ภาคใต้ พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน กำลังออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเขตพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากนายแผ้ว จันสองแก้ว อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 9 บ้านทุ่งลัง ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ว่าตนเองตกใจกลัวมีงูจงอางเลื้อยเข้าไปอยู่ในห้องน้ำภายในบ้าน ได้ใช้ไม้เขี่ยไล่ก็ไม่ยอมไป ขอให้ทีมอสรพิษวิทยาฯ ช่วยนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานมาช่วยจับงูจงอางด้วย

หลังนายทวีศักดิ์รับแจ้ง จึงพร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน เดินทางไปตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปสำรวจภายในห้องน้ำ ปรากฏว่าพบงูจงอางตัวขนาดกลางๆ นอนขดตัวอยู่ในอ่างของห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับ โดยใช้เวลาไม่นานนัก ก็สามารถจับงูจงอางไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาวประมาณ 2.10 เมตร จึงจับใส่กระสอบเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป เพื่อความปลอดภัย

บรรดาไทยมุงคอหวยที่ชอบเลขเด็ด ต่างก็นำเอาบ้านเลขที่ดังกล่าวมาเป็นเลขเด็ด ได้แก่ เลข 489 และเอาอายุผู้แจ้งมาเป็นเลขเด็ดด้วย คือเลข 59 ก่อนจะไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ก.ย. นี้ เพื่อเสี่ยงโชคหวังรวยต่อไป