ถือเป็นความสำเร็จของค่าย GDH (จีดีเอช) หลังจากนำภาพยนตร์ไทย “หลานม่า” ไปฉายในต่างประเทศแล้วสร้างปรากฏการณ์หนังใหม่ โกยรายได้ล้นหลาม โดยล่าสุดได้รับเชิญให้ไปฉายรอบปฐมทัศน์ ในงานเปิดตัวภาพยนตร์หลานม่า ที่นครกว่างโจว ประเทศจีน จัดขึ้นโดยสถานกงกุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า มีผู้ชมให้ความสนใจเข้าร่วมชมอย่างล้นหลาม พร้อมกับสร้างสถิติรายได้วันแรก (23 ส.ค.67) ขึ้นมาใหม่ โดยกวาดรายได้ไปมากถึง 21 ล้านหยวน หรือประมาณ 100 ล้านบาท ภายใน 24 ชั่วโมงที่เข้าฉาย โดยเหล่าผู้ชมและนักวิจารณ์ของจีนต่างชื่นชมภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก สำหรับพล็อตเรื่องเป็นหนังแนวดราม่าชีวิต สะท้อนความผูกพันในครอบครับของผู้สูงวัยและลูกหลาน

ด้านโซเชียลของจีนอย่าง “โต้วป้าน” ให้คะแนนรีวิวสูงมากถึง 9.0 อีกด้วย ทำให้ “หลานม่า” กลายเป็นหนังติดอันดับ 5 ของ Boxofficeในจีน โดยทำรายได้ไปถึง 15.6 ล้านหยวน หรือประมาณ 75 ล้านบาทในทันทีที่เข้าฉาย และเมื่อฉายไปแล้ว 4 วัน ก็สามารถทำรายได้ไปมากกว่า 170 ล้านบาท (รวมยอดรายจากในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 1,000 ล้านบาทแล้ว)

สำหรับรายได้ของภาพยนตร์ “หลานม่า” แต่ละประเทศมีดังนี้
1.ไทย 337 ล้านบาท
2.มาเลเซีย-บรูไน 116.6 ล้านบาท
3.อินโดนีเซีย 412 ล้านบาท
4.สิงคโปร์ 106 ล้านบาท
5.ฟิลิปปินส์ 42 ล้านบาท
6.เวียดนาม 81 ล้านบาท
7.ฮ่องกง 6.5 ล้านบาท
8.ลาว 3 ล้านบาท

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก GDH