“รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในฐานะรุ่นพี่ฝากคำแนะนำไปถึง “โจฮัน กาซาลี” กำปั้นดาวรุ่ง วัย 17 ปี จากมาเลเซีย-สหรัฐอเมริกา เชื่อหากรุ่นน้องรายนี้ชกอย่างมีสติไม่ผลีผลามจะกลับคืนสู่ฟอร์มเก่งได้แน่ ก่อนมีคิวขึ้นชกในศึก ONE 168 ที่จะกลับไปจัดแข่งขันครั้งที่ 2 บนดินแดนอเมริกา ณ สังเวียนบอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้   


“โจฮัน” นักชกดาวรุ่งไฟแรงของ ONE

สำหรับ “โจฮัน” สร้างชื่อขึ้นมาอย่างรวดเร็ว หลังโชว์ผลงานเก็บชัย 4 ไฟต์ติดในศึก ONE ลุมพินี จนคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองได้ โดยเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ย้ำเสมอว่ามี “รถถัง” เป็นต้นแบบสำคัญในการชกมวย ทำให้ตนเลือกเดินเส้นทางในอาชีพนี้และอยากประสบความสำเร็จเหมือนรุ่นพี่คนเก่งให้ได้

ล่าสุด “รถถัง” ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงผลงานของ “โจฮัน” ที่เสียสถิติไร้พ่ายแพ้คะแนนให้กับ “เหงียน ตรัน ดุย งัด” จากเวียดนาม ในศึก ONE 167 เมื่อ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา อย่างตรงไปตรงมา โดยชี้ให้เห็นถึงข้อบกพร่องที่จอมบู๊รุ่นน้องต้องรีบนำไปปรับปรุงแก้ไข หากเจ้าตัวหวังกลับคืนสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้ง 

“โจฮัน” พบกับ “รถถัง” ไอดอลของตัวเอง

“ต้องยอมรับว่า โจฮัน ทำผลงานได้น่าผิดหวังในไฟต์ที่ผ่านมา เขาไม่ควรก้มหัวลงตลอดการแข่งขันแบบนั้น ผมรู้สึกได้เลยว่าเขากลัวอาวุธของคู่ต่อสู้มากเกินไปและเขาใจร้อนเกินไปด้วย ทุกครั้งที่คู่ต่อสู้ฉากหนีออกไป เขาจะแสดงความหงุดหงิดออกมา ผมเชื่อว่าถ้าเขาใจเย็นและมีสติกว่านี้ เขาจะไม่แพ้ใครแน่”


โจฮัน vs เหงียน ตรัน ดุย งัด

“อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าเขายังสามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีกไกล เพราะเขายังอายุน้อยและมีศักยภาพที่สูงมาก ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับโค้ชของเขาว่าจะสามารถปรับทัศนคติ วิธีคิดในการต่อสู้ของเขาได้หรือไม่ ซึ่งถ้าผมเป็นโค้ชของเขา ผมจะรีบแก้ไขในเรื่องนี้ทันที”

“ผมเชื่อว่าไฟต์นี้ โจฮัน จะมาพร้อมแรงกระหายที่มากขึ้นกว่าเดิม  ผมขออวยพรให้ โจฮัน เอาชนะน็อกให้ได้ครับ”

“โจฮัน” มีคิวกลับมาแก้ตัวในศึก ONE 168 พบกับ “โจชัว ครูซ” นักชกจอมพลิ้ว วัย 28 ปี จากเม็กซิโก ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) โดยชัยชนะในไฟต์นี้ต่างมีความสำคัญต่อทั้งคู่มากในการกู้ความมั่นใจกลับคืนมา สุดท้าย “โจฮัน” จะแสดงผลงานบนเวทีได้ดีมากแค่ไหน แฟนมวยต้องเฝ้าจับตารอชมกันให้ดี

สำหรับศึก ONE 168 สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh