ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมกฤษณา โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง นายทิวัฒน์ ผ่องแผ้ว ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา เป็นประธานระเบียบวาระประชุมคณะกรรมการสถานศึกกษาขั้นพื้นฐาน ครั้งที่ 6 ประจำปี 2567 โดยมีนายสันติ มุกดาสนิท ผู้อำนวยการโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา/เลขานุการคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา โดยในที่ประชุมได้มีคณะกรรมการชุดใหม่เข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่ง ซึ่งบรรยากาศในการประชุม ประธานได้ชี้แจงและแนะนำคณะกรรมการชุดใหม่ให้ทราบในที่ประชุม นอกจากนี้นายสันติ มุกดาสนิท ผอ.โรงเรียนชำนาญฯ ยังได้นำข้อมูลที่เตรียมไว้ในการประชุมมาชี้แจงให้กับคณะกรรมการชุดใหม่รับทราบ

นายทิวัฒน์ กล่าวว่า ที่มีการนัดประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา ประเด็นที่สำคัญคือคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยาชุดใหม่ โดยมีนางนิศา บรรจงการ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง เป็นผู้ลงนามแต่งตั้งทั้งหมด 15 คน โดยตนเองได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการให้เป็นประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา ในที่ประชุมได้มติวาระสำคัญหหลายเรื่อง เช่น การเช่าที่จอดรถรับส่งนักเรียน การแข่งขันกีฬาภายในของโรงเรียน พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง MOU การป้องกันพฤติกรรมของนักเรียน ยาเสพติด และเรื่องชู้สาวในวัยเรียน เรื่องการจัดมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการในปีนี้ การย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาฯลฯ

นอกจากนี้ที่สำคัญคือในวันที่ 27 ส.ค. 67 ทางโรงเรียนได้กำหนดจัดงานกีฬาสีภายในโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยาประจำปี 2567 โดยได้รับเกียรติจากนางนิศา บรรจงการ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง ให้เกียรติมาเป็นประธานในการเปิดงานและยังมีคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยาชุดเก่าและชุดใหม่มาร่วมงานเพื่อเป็นกำลังใจให้คณะครูและนักเรียน การแข่งขันกีฬานี้ให้นักเรียนเชื่อมความสามัคคี สุขภาพแข็งแรง และห่างไกลยาเสพติด