เมื่อวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567 เวลา 14.30-18.00 น. ณ Blu-O Rhythm and Bowl ชั้น 4 เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน นักศึกษาหลักสูตรนักบริหารด้านสิทธิมนุษยชนระดับสูง รุ่นที่ 2 (บสส.2) สถาบันพัฒนาสิทธิมนุษยชน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม นำโดยประธานรุ่น ดร.นันทนา ชวศิริกุลฑล พร้อมด้วยคณะกรรมการรุ่น และคณะนักศึกษา บสส.2 ได้จัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการหาทุนสำหรับใช้ในการดำเนินงาน และกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม ชิงถ้วยรางวัลจาก พลเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีผู้ร่วมเข้าแข่งขันจำนวน 60 ทีม จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยแบ่งเป็น 2 รอบ ๆ ละ 30 ทีม

รางวัลการแข่งขัน ประกอบด้วย
ประเภททีมทั่วไป
– รางวัลชนะเลิศ
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

ประเภทบุคคล
-รางวัลชนะเลิศ คะแนนรวมเกมสูงสุด
-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1

คะแนนรวมเกมสูงสุด
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คะแนนรวมเกมสูงสุด
– รางวัลบู้บี้ชาย
– รางวัลบู้บี้หญิง

ทั้งนี้ หลักสูตรฯ ได้รับเกียรติจากท่านอธิบดีและรองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ และ นางสาวดวงดาว เกียรติพิศาลสกุล มาเป็นประธานและรองประธาน ในพิธีเปิดการแข่งขัน มอบถ้วยรางวัล และเข้าร่วมแข่งขันด้วย  ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น สนุกสนาน สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน 

สำหรับกิจกรรมสาธารณประโยชน์ที่จะเป็นกิจกรรมแรกหลังจากการหาทุนดังกล่าว นักศึกษา บสส. 2 จะได้ทำ CSR ที่บ้านราชวิถี ด้วยการบริจาคปัจจัย  อุปกรณ์โต๊ะ เก้าอี้ และสิ่งของที่จำเป็นต่อเด็กๆ ในวันที่ 6 กันยายน 2567  ถือเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลในครั้งนี้