เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้ข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล สำหรับความเคลื่อนไหวที่ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีทีมงานของผู้ที่มีกระแสข่าวถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี ทยอยนำเอกสารข้อมูลประวัติเพิ่มเติมเข้ามาส่งที่ตึก สลค. เพื่อให้ตรวจสอบคุณสมบัติ  โดยนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  ได้มอบหมายให้บุคคลใกล้ชิดเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำเอกสารมาส่ง

ขณะที่ช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. นายสุทิน คลังแสง ได้ให้ทีมงานมาส่งเอกสารประวัติเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน ที่ตึก สลค. โดยก่อนหน้านี้นายสุทิน มีชื่อหลุดโผรัฐมนตรี “ครม.แพทองธาร 1”  นอกจากนี้ ยังมีทีมงานของน.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล มาส่งเอกสารเพิ่มเติมด้วย ซึ่งมีรายงานข่าวว่าน.ส.สุดาวรรณ จะไปนั่งเก้าอี้รมว.วัฒนธรรม ทั้งนี้ การตรวจประวัติของ สลค.จากเดิมใช้เวลาเพียง 3-4 วัน แต่ครั้งนี้ใช้เวลานานถึง 7 วัน

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทย​ ได้รวบรวมเอกสารของรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค​ทั้งหมด ส่ง สลค.ตั้งแต่วันที่​ 20 ส.ค. ที่ผ่านมาแล้ว  แต่เนื่องจากยังมีเอกสารในส่วนที่ยังไม่เรียบร้อย  โดยในวันที่ 23 ส.ค.ให้นำกลับไปแก้ไข และให้แต่ละคนทยอยมาส่งเอกสารด้วยตัวเองที่ตึก สลค.