เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ส.ค. 67ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านทวงถามเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจากกฎหมายประชามติผ่านที่ประชุมสภาไปแล้ว ว่า ก็ต้องมาคุยกันกับฝ่ายค้าน ซึ่งตนเองได้มีการนัดคุยกับหัวหน้าพรรคประชาชนแล้ว ในวันที่ 28 ส.ค. นี้ เวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อปรึกษาหารือกับเรื่องที่หัวหน้าพรรคประชาชน ได้พูดเรื่องประมวลจริยธรรม รวมถึงเรื่องยุบพรรค ก็ต้องรับฟังกันก่อนทั้งสองฝ่าย เรื่องไหนเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชน เราพร้อมให้ความร่วมมือ

“การที่เขาเสนอมาเราก็ต้องฟัง และผมก็เห็นว่าประเด็นที่หัวหน้าพรรคประชาชนเสนอมา ก็ถือว่านักการเมืองทุกคนมีความหนักใจ เช่น เรื่องคำว่า “มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง” เป็นคำที่กว้าง ดังนั้น ตอนนี้ใครมีลูก มีหลาน และเป็นนักการเมือง ก็ต้องดูให้อยู่ในบ้านตลอด อย่าไปเที่ยวทำอะไรที่ผิดพลาด แล้วก็เกิดเป็นประเด็นทางการเมืองเยอะแยะ ซึ่งเราหาข้อยุติตรงนี้ไม่ได้ ที่หัวหน้าพรรคประชาชนเคยให้สัมภาษณ์ไว้ ซึ่งผมก็จะนำไปรับฟัง” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ส่วนตัวเห็นด้วยหรือไม่กับการแก้ไขประเด็นนี้ เนื่องจากการตีความได้กว้าง อาจทำให้ส่งผลต่อการไม่กล้าเสนอชื่อคนมาเป็นรัฐมนตรี นายวิสุทธิ์ กล่าวยอมรับว่า เห็นด้วย แต่ต้องนำเข้าที่ประชุมพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 27 ส.ค. นี้ ก่อนจะนำมาหารือกับหัวหน้าพรรคประชาชน ในวันที่ 28 ส.ค. นี้ แต่ส่วนตัวผมก็เห็นด้วยที่จะต้องมีการแก้ไขบางเรื่อง ที่ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ส่วนข้อครหาว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายวิสุทธิ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่ล่าช้า เพราะเดิมทีก็นัดหัวหน้าพรรคไว้ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่เมื่อท่านไม่ว่าง ก็เลื่อนมาเป็นวันที่ 28 ส.ค. ซึ่งเราทำงานรวดเร็วทันใจ เพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญของประเทศชาติเรา จึงต้องมีการปรึกษาหารือทุกฝ่ายเพื่อไม่ให้มีอุปสรรค แสวงหาความร่วมมือกันได้ ไม่ให้มีปัญหาในการทำงาน.