เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายสน อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.1273/2549 ลงวันที่ 28 ธ.ค. ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” ได้ภายในสวนยางพารา หมู่ 1 ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2549 นายสนกับเพื่อนคนงานรับจ้างตัดต้นยางพาราในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รวม 2 คน ซึ่งมีพื้นเพมาจาก จ.อุบลราชธานี ได้ไปก่อเหตุชกต่อยทะเลาะวิวาทกับกลุ่มนักเที่ยวเจ้าถิ่นที่ร้านคาราโอเกะชื่อดังในตลาดรือเสาะ แต่สู้ไม่ได้เพราะพวกน้อยกว่า นายสนจึงชักอาวุธปืนที่ติดตัวมายิงเข้าใส่คู่อริเพื่อเปิดทางหลบหนีกระสุนพุ่งเจาะแขนนักท่องเที่ยวชายได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

ต่อมา สภ.รือเสาะ ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายสนกับเพื่อนหลังเกิดเหตุ แต่ผู้ต้องหาทั้งสองกลับหลบหนีคดีลอยนวลมาได้นานเกือบ 20 ปีจนใกล้จะหมดอายุความ ญาติผู้บาดเจ็บจึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองปราบฯ กระทั่งชุดจับกุมพบเบาะแสนายสนกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ใกล้เขตรอยต่อสะพานมิตรภาพไทย–ลาว 2 จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนลงมือยิงคู่อริและไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รือเสาะ ดำเนินคดีพร้อมเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาอีกรายต่อไป