ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายสัญญา บุญศิริ รองนายกเทศมนตรี นายนาวาวิน ชัยโม รองนายกเทศมนตรี นางวัชร์ศมนฑน์ ปภาชยาธนันต์ รองนายกเทศมนตรี นายบรรประชา อมรไตรภพ ที่ปรึกษานายก และผู้เกี่ยวข้องจัดการแข่งขันกีฬาระหว่างชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมประชาชนทั้ง 19 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬา เพื่อเป็นการป้องกัน และการต้านภัยยาเสพติด โดยมี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานพิธีเปิดงานการแข่งขันกีฬาระหว่างชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาระหว่างชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง พร้อมด้วยประธานชุมชน 19 ชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน นักศึกษา ชาวบ้าน ประชาชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน ภายในสนามกีฬาหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสองพี่น้อง

นางชนิษา กล่าวว่า เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาระหว่างชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางด้านร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง เพื่อพัฒนาสุขภาพ ร่างกาย สังคม อารมณ์ และสติปัญญาให้ต่อต้านยาเสพติด และอบายมุข พร้อมเป็นการสนับสนุนให้มีการออกกำลังกายที่ถูกต้อง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการแข่งขันเพื่อฝึกฝนให้ทุกคนได้เล่นกีฬา และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด และอบายมุขต่างๆ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่น ประเทศชาติ บ้านเมืองในอนาคต ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการเล่นกีฬา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ห่างไกลยาเสพติด และอบายมุขต่างๆ อีกด้วย

ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาระหว่างชุมชนในเขตเทศบาล จัดให้มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านหลากหลายประเภท ท่ามกลางความสนุกสนานของกองเชียร์จากพี่น้องประชาชนทั้ง 19 ชุมชน โดยแบ่งออกเป็น 3 ทีม ได้แก่ เขต 1. ทีมสีส้ม ประกอบด้วย 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนอำเภอเก่า ชุมขนนายจาง ชุมชนสองพี่น้อง ชุมชนสะพานโค้ง ชุมชนบางใหญ่ ชุมชนไผ่หมู่ เขต 2. ทีมสีฟ้า ประกอบด้วย 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนตลาดบางลี่ ชุมชนเถิดเทิง ชุมชนลาดเข็มทอง ชุมชนปฐมตวงทอง ชุมชนประชาร่วมใจ ชุมชนบางลี่เล็ก เขต 3. ทีมสีชมพู ประกอบด้วย 7 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนหน้าอำเภอ ชุมชนศรีสำราญ ชุมชนรางภาษี ชุมชนโพธิ์อัน ชุมชนรางโตนด ชุมชนร่วมพัฒนา และชุมชนคลองมะดัน ทั้งนี้ ยังจัดให้มีการเดินขบวนพาเหรด และกองเชียร์ เพื่อให้การแข่งขันกีฬาระหว่างชุมชน เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์การแข่งขันกีฬาระหว่างชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง.