เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ส.ค. 67 พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา จ.ภูเก็ต รายงานผลการจับกุม “บังยิ้ม” เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ต่อ พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต หลังจากสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.กมลา แกะรอยสืบสวนแหล่งกบดานของผู้ต้องหารายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ส.ค. 67 ชุดสืบสวนได้รับการประสานจากสายข่าวว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดกันที่ขนำบนเทือกเขากมลาใกล้น้ำตกบ้านบางหวาน หมู่ 1 ต.กมลา อ.กะทู้ ซึ่งขนำดังกล่าว เป็นของ “บังยิ้ม” หรือนายเจษฎาภรณ์ ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ ต.กมลา ที่ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามพฤติการณ์มาโดยตลอด

จากนั้นชุดสืบสวน สภ.กมลา พร้อมอาวุธครบมือ ได้เดินเท้าขึ้นไปบนเทือกเขากมลามุ่งหน้าไปยังขนำดังกล่าว เมื่อถึงเป้าหมายได้ซุ่มสังเกตการณ์ กระทั่งพบบังยิ้มหรือนายเจษฎาภรณ์ กำลังนั่งอยู่บนขนำ พ.ต.ต.ไสว จันทร์แก้ว สว.สส. พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิชิต ฮ่อยี่ซี่ รอง สว.สส. และชุดสืบสวน สภ.กมลา จึงได้แสดงตัวพร้อมตรวจค้นขนำ พบยาไอซ์ 8 ถุง น้ำหนักรวมเกือบครึ่งกิโลกรัม ถุงซิปล็อกไว้สำหรับแบ่งไอซ์ ตราชั่งดิจิทัล อาวุธปืนยาว .22 มม.ติดกล้องเล็ง 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาด .22 มม.บรรจุอยู่ 10 นัด กระสุนขนาด .22 มม.อีก 10 นัด และบีบีกันดัดแปลง 2 กระบอก จึงยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวนเบื้องต้น บังยิ้ม หรือ นายเจษฎาภรณ์ ให้การสารภาพว่า ยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยซื้อมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อสกุล เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา โดยส่งขนส่งเอกชนมาให้ จากนั้นนำมาแบ่งใส่ถุงเล็กไว้ขายให้กลุ่มลูกค้าในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ ส่วนปืนยาวและเครื่องกระสุนปืนซื้อจากนายหนุ่มไม่ทราบชื่อจริง พักอาศัยอยู่ใน ต.กมลา ในราคา 5,000 บาท เพื่อนำมายิงกระรอกในสวนทุเรียนที่ขนำตั้งอยู่ เพื่อต้องการสร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านไม่กล้าขึ้นไปวุ่นวายบริเวณขนำเพราะเป็นจุดพักยาเสพติด กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนยังได้จับกุมชายอายุ 30 ปี สัญชาติมาเลเซีย และชายไทย พร้อมของกลางยาไอซ์บรรจุถงพลาสติกขนาด 1.3 กรัม และอุปกรณ์เสพ หลังพบพิรุธขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมบังยิ้มในขนำดังกล่าว จึงขอตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว ก่อนแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป