เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@quick_1998 ได้โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัย หลังมีชายคนแปลกหน้าขี่รถจักรยานยนต์ตามมาถึงลานจอดชั้น 6 ของคอนโดฯ สาวโชคดีไหวตัวทัน จนเอาตัวรอดมาได้ นอกจากนี้ เจ้าของได้โพสต์ภาพชายแปลกหน้าคนดังกล่าว สวมหมวกกันน็อก กำลังนั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ และกำลังคุยกับ รปภ. ของคอนโดฯ อยู่

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “อยู่ๆ ก็มีคนขี่รถจักรยานยนต์ตามเข้ามาที่คอนโดฯ และขี่ขึ้นตามมาบนลานจอดรถชั้น 6 บนคอนโดฯ เรากลัวมาก เลยรีบกลับรถกลับ และขับลงมาชั้นล่างตามยามไปดู ชายคนดังกล่าวก็ขี่ตามเราลงมาอีก น่ากลัวมาก”

ต่อมา ผู้โพสต์ได้เผยคลิปกล้องหน้ารถ ที่บุคคลแปลกหน้าคนนี้ ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ขี่ตามเธอมาถึงลานจอดชั้น 6 ก่อนที่เธอจะตัดสินใจกลับรถลงไปชั้นล่าง พร้อมระบุข้อความว่า “นี่คือตอนที่เราขับขึ้นมาบนลานจอดรถชั้น 6 และชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์ตามมาจนชั้น 6 เรารีบไปกลับรถวนลงด้านล่างอย่างรวดเร็ว ในใจคือกลัวมาก แต่สติสำคัญจริง เราไม่รู้เลยว่าจะมีคนขี่ตามมา และขี่ตามมาถึงที่จอดรถบนคอนโดฯ”

นอกจากนี้ เธอเล่าว่า “สรุปยามถามคนขี่ตามน้องมาทำไม เขาบอกมีผู้หญิงชวนเขามานอนด้วย จำคนผิด พูดจาวกวน มึนๆ สภาพเมา ไม่รู้เมาอะไร ตาแดงๆ ตอนแรกยามให้แลกบัตร แต่อาศัยช่วงเปิดประตูเปิด ขี่รถจักรยานยนต์ตามเข้าไปด้านในเลย เรารู้ตัวตอนขึ้นลานจอด รู้สึกว่าปกติรถจักรยานยนต์ต้องจอดด้านล่าง สุดท้ายอยากบอกทุกคนว่า สังเกตสิ่งรอบตัว และต้องมีสติ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “แจ้งตำรวจ, ระวังตัวด้วยนะ, ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน, นับสืบ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @quick_1998