เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 24 ส.ค. เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ยิงปืนปะทะกัน หลังจบคอนเสิร์ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณถนนพังโคน-วานรนิวาส อ.พังโคน จ.สกลนคร โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปไว้ได้ขณะวัยรุ่น 2 กลุ่ม ขี่จยย.มากันหลายคัน เสียงเอะอะโวยวายท้าทายไปมา ก่อนมีเสียงดังคล้ายปืน 2 ครั้ง ส่วนคนถ่ายเห็นเหตุการณ์บอกว่า มีคนโดนยิงล้มลงเพื่อนมันตะโกนเรียกหมวกกันน็อกตกลงเลย แล้วคลิปก็ตัดจบไป

ต่อมาเพจเฟซบุ๊กชื่อ สภ.พังโคน ภ.จว.สกลนคร โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความ พนักงานสอบสวน สภ.พังโคน ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงบริเวณศีรษะนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พังโคน จึงไปตรวจสอบพบ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว บ้านโคกสะอาด ต.ศรีวิชัย อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ไม่รู้สึกตัว แพทย์กำลังตรวจรักษาตัวอยู่ ถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.สกลนคร แต่อาการไม่ดีขึ้นได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบสวนเพื่อนที่ร่วมเดินทางมาทราบว่า นายเอ (นามสมมุติ) นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อนเพื่อที่จะกลับบ้านหลังจากกลับมาจากเที่ยวงานคอนเสิร์ต และมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นอีกกลุ่มจนถูกยิง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ นายโอ๊ค (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิตและเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์ เกาะกลุ่มกำลังกลับบ้านหลังจากดูคอนเสิร์ต ที่ อ.พังโคน เจอวัยรุ่นคู่กรณีกลางทาง เกิดการพูดจาท้าทายกันไปมาจากนั้นก็ยิงปืนปะทะกัน ซึ่งไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ต่อมา นายเอ เพื่อนกลุ่มของตน ถูกยิงที่บริเวณศีรษะด้านขวาหมดสติ พวกตนจึงรีบพยุงพาไปส่งโรงพยาบาลพังโคน ตามที่ปรากฎในคลิป

สอบถาม พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.พังโคน พื้นที่รับผิดชอบ เบื้องต้นทราบว่า ได้จับตัวผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นชาย ชาว อ.พังโคน ไว้ได้ 3 ราย ทั้งหมดยังเป็นเยาวชน ตรวจสอบหลักฐานพบความผิดข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นและร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองฯ และยังจับกุมกลุ่มวัยรุ่นฝั่งผู้เสียชีวิต เป็นชาว อ.วานรนิวาส อีก 3 ราย เนื่องจากมีอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ทั้งหมดยังเป็นเยาวชน โดยพนักงานสอบสวน สภ.พังโคน อยู่ระหว่างรอสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพ ก่อนนำตัวทั้ง 6 ราย ไปฝากขังต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสกลนคร และรวบรวมหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป.