เทศบาลนครฉงชิ่ง ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับอุตสาหกรรมหม้อไฟ โดยเทศบาลนครฉงชิ่งระบุว่า ภายในปี 2027 อุตสาหกรรมหม้อไฟของฉงชิ่ง จะมีมูลค่าการส่งออกกว่า 500,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 2.5 ล้านล้านบาท และตั้งเป้าจะเป็นเมืองหลวงแห่งหม้อไฟของโลกภายในปี 2035

ในปี 2023 ฉงชิ่งมีร้านอาหารหม้อไฟมากกว่า 36,000 แห่ง อุตสาหกรรมหม้อไฟมีมูลค่ากว่า 300,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท โดยเขตเหอฉวนมีกลุ่มอุตสาหกรรมที่ผลิตส่วนผสมหม้อไฟ และน้ำซุป

หม้อไฟ

Zhou Keyu ผู้จัดการทั่วไป Chongqing Muge Food บอกว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการยกระดับเทคโนโลยีการผลิต การวิจัยและพัฒนา เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงขึ้น โดยเป็นบริษัทแรกในจีน ที่ปรับปรุงการผลิตเนยหม้อไฟให้ทันสมัย 

Wang Wei หัวหน้าศูนย์ทดสอบและตรวจสอบ Chongqing Mei Xiang Group กล่าวว่า บริษัทกำลังทดสอบความเข้มข้นของเกลือที่เหมาะกับซุปหม้อไฟ จุดประสงค์ของการทดสอบเพื่อกําหนดมาตรฐานคุณภาพและรสชาติของน้ำซุปหม้อไฟด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์

Liu Fangjun ตัวแทนของ Chongqing Mei Xiang Group กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2000 บริษัทปรับกระบวนการผลิตผงปรุงรสหม้อไฟให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น และใช้เทคโนโลยี Big Data ในการตรวจสอบกระบวนการทั้งหมด 

เครดิต China Media Group (CMG)