กรณี “สายไหมต้องรอด” นำโดย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ ท่ามะกา กาญจนุบรี ช่วยเหลือ 2 เด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยม 1 ถูกรุ่นพี่นักฟุตบอลโรงเรียนดัง 6 คน ลวงไปทำร้ายร่างกายและร่วมกันข่มขืน ในห้องพักนักกีฬาโรงเรียนกลางวันแสกๆ แถมถ่ายคลิปแบล็กเมล์ พื้นที่ สภ.ท่าเรือ กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

6ทรชน! รุดช่วย2นักเรียนหญิงม.1 ถูกรุ่นพี่นักบอลวัย11-15ปีข่มขืนในโรงเรียน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันเดียวกัน(25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายเอกภพ พาผู้ปกครองดูสถานที่เกิดเหตุในโรงเรียนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว นายเอกภพ ได้พูดคุยกับทาง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้น ทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ทั้งนี้ยังอนุญาตให้ 2 เด็กนักเรียนหญิงที่ได้รับผลกระทบสามารถหยุดเรียน 3 วัน โดยจะจัดนักจิตวิทยาเข้ามาพูดคุยกับทางเด็กที่ได้รับผลกระทบด้วย ในส่วนของห้องพัก นักกีฬาฟุตบอลของทางโรงเรียน จะต้องมีการหารือกันต่อไปว่าจะให้มีอยู่หรือยกเลิก พร้อมกันนี้ได้มีคำสั่งย้าย ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายในเวลา 7 วันด้วย