ดร.จารุวรรณ รัตนมาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ (กพส.) ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบสถาปนา 111 ปี กพส. ทางโรงเรียนได้ร่วมกับชมรมศิษย์เก่า กรรมการสถานศึกษา คณะครู บุคลากร มีมติในการจัดสร้างเหรียญเสมาพระพุทธศิลามารวิชัย พระประธานประจำโรงเรียน รุ่น “ยอดสุด รวย รวย” โดยได้รับความเมตตาจากพระราชวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่มหาศิลา สิริจนฺโท) ทั้งในส่วนของการมอบมวลสาร และจารยันต์ด้านหลังเหรียญ และประกอบพิธีปลุกเสกเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

ดร.จารุวรรณกล่าวอีกว่า วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเหรียญเสมาพระพุทธศิลามารวิชัย รุ่น “ยอดสุด รวย รวย” ครั้งนี้ เพื่อเป็นที่ระลึกครบรอบวันสถาปนา 111 ปี กพส. และสมทบทุนโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา จัดสร้างหลายเนื้อ เช่น เนื้อทองคำ หนัก 17 กรัม เนื้อเงินลงยา เนื้อเงินบริสุทธิ์ เนื้อนวโลหะ เนื้อฝาบาตรลงยา เนื้อฝาบาตร เนื้อทองแดงผิวรุ้ง และเนื้อมหาชนวนรมมันปู ลักษณะของเหรียญด้านหน้าภาพพระพุทธศิลามารวิชัย ด้านหลังลงอักขระยันต์หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท ชัดเจน สวยงาม ประจุความเข้มขลังพลังความศักดิ์สิทธิ์ ทั้งนี้ ได้ประกอบพิธีปลุกเสกแล้ว 7 วาระ

“วาระที่ 1 ที่วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร กรุงเทพฯ, วาระที่ 2 ที่วัดป่าเมตตาธรรม อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด, วาระที่ 3 ที่วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร พระอารามหลวง, วาระที่ 4 และวาระที่ 5 ที่วัดโพธิ์ชัยเสมาราม อ.เมืองกาฬสินธุ์ วาระที่ 6 ที่วัดป่าบ้านโคกกลาง ต.หลุบ และปลุกเสกวาระที่ 7 ที่ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา ทั้งนี้ กำหนดประกอบพิธีพุทธาภิเษกเหรียญเสมาพระพุทธศิลามารวิชัย รุ่น “ยอดสุด รวย รวย” ที่มณฑลพิธีโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ในวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ตรงกับขึ้น 1 ค่ำ เดือน 11 โดยพระเกจิเถราจารย์สมณศักดิ์ 11 รูป ซึ่งเกือบทุกรายการลงท้ายด้วย 111 รวมทั้งเลขท้ายราคาจองลงท้ายด้วย 11 เพื่อให้สอดคล้องกับอายุโรงเรียน 111 ปี ซึ่งทั้งหมดถือว่าเป็นเลขสวย อุดมด้วยความเป็นสิริมงคล” ดร.จารุวรรณกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากทางโรงเรียน กพส.ได้เปิดให้ผู้สนใจสั่งจองเหรียญเสมาพระพุทธศิลามารวิชัย รุ่น “ยอดสุด รวย รวย” ได้เกิดกระแสตื่นตัวในวงการพระเครื่องและนักสะสมวัตถุมงคลเมืองกาฬสินธุ์ และจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมาก เนื่องจากประจักษ์ในกิตติศัพท์วัตถุมงคลหลวงปู่ศิลาเป็นอย่างดี และวัตถุมงคลที่ศิษยานุศิษย์ขออนุญาตสร้างในโอกาสต่างๆในรุ่นก่อนๆหายาก จึงเชื่อว่าวัตถุมงคลรุ่น “ยอดสุด รวย รวย” ครบรอบสถาปนา 111 ปี กพส.นี้ จะมีพุทธคุณดีเลิศ ประเสริฐศรีทุกประการ และเป็นสุดยอดวัตถุมงคลแห่งปี ใครที่เก็บไว้บูชา สะสมไว้เป็นที่ระลึก และเป็นของกำนัลญาติผู้ใหญ่ จะบังเกิดความเป็นมิ่งมงคลเหนืออื่นใด ถือได้ว่าเด่นเป็น 1 ในทุกด้าน เช่น มีความเป็นเลิศด้านการศึกษา ด้านการกีฬา และดนตรี หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง ตามอัตลักษณ์ของโรงเรียน ทั้งนี้ วัตถุมงคลรุ่นนี้สร้างจำนวนจำจัด สนใจสั่งจองได้ที่เวบไซต์และเพจโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ หรือที่หมายเลขโทรศัพท์. 043-811279, 087-7953698 และ 080-3345111