กรณีเกิดเหตุอุโมงค์ทางรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่กำลังก่อสร้าง บริเวณถนนสาย กรุงเทพฯ-หนองคาย สัญญาที่ 3-3 ช่วงบันไดม้า-ลำตะคอง คลองไผ่ ถล่มในพื้นที่ ต.จันทึก อ.ปากช่อง หรือในพื้นที่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ช่วงริมเขื่อนลำตะคอง นครราชสีมา เบื้องต้นมีรายงานคนงานสูญหายประมาณ 3 คน เหตุเกิดในช่วงประมาณกลางดึกที่ผ่านมา (24 ส.ค.) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้า เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 25 ส.ค.นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผวจ.นครราชสีมา ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณจุดก่อสร้างอุโมงค์ทางรถไฟความเร็วสูง ถล่มทับคนงาน ด้านปากอุโมงค์ สถานีคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง เนื่องจากหลังเกิดเหตุเป็นต้นมา ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทก่อสร้างยังไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าไปภายในอุโมงค์ ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตออกมา

จากนั้น นายชัยวัฒน์  ได้สอบถามเจ้าหน้าที่และดูภาพที่เจ้าหน้าที่ถ่ายไว้ โดยยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้เนื่องจากกำลังใช้รถและเครื่องจักรขุดซากที่พังถล่ม ที่คาดว่าจุดที่ถล่มน่าจะมีความยาว เพราะจุดที่ถล่มจากปากอุโมงค์เข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาค้นหาผู้สูญหาย คาดเป็นคนงานชาวจีนและพม่า แต่ไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ จึงอ้อมไปยังปากอุมงค์ทางออก ด้าน ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว  เมื่อตรวจสอบแล้ว ยังพบว่าอุมงค์ยังมีการถล่มลงมาเป็นบางจุด ยังถือว่าอันตราย

ปิดรายชื่อ! เร่งค้นหา3ชาวต่างชาติสูญหายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม

นายชัยวัฒน์  กล่าวว่า  ได้รับมอบหมายจาก นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ให้ผู้แทนรัฐมนตรี เข้ามาดูด้วย จากการเข้าตรวจสอบการช่วยเหลือ ทราบว่ามีผู้สูญหาย 3 ราย และได้ประสานเจ้าหน้าที่ ให้นำท่อออกซิเจน สอดเข้าไปเพื่อให้อากาศ คาดว่าจุดที่ถล่มลงมาจะอยู่ช่วงกลางๆ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ทำงานการค้ำยันโครงเหล็ก เพื่อให้ทำงานในการค้นหาได้ง่ายขึ้น โดยได้มอบหมายให้ นายอำเภอ ท้องที่ ดูแลว่าจะช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ประสบภัยอย่างไร ส่วนของทาง ตำรวจ โดย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครราชสีมา มอบหมายให้ ผู้กำกับ เข้ามาดูแลว่าจะดำเนินการอย่างไรในการช่วยเหลือต่อไป