เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุอุโมงค์ทางรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่กำลังก่อสร้าง บริเวณถนนสาย กรุงเทพฯ-หนองคาย สัญญาที่ 3-3 ช่วงบันไดม้า-ลำตะคอง คลองไผ่ นครราชสีมา ทราบเบื้องต้นมีรายงานคนงานสูญหายประมาณ 3 คน โดยเหตุเกิดในช่วงประมาณกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายต่างๆ รวมทั้งปกครองท้องถิ่น เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบเนื่องจากยังไม่ทราบจุดถล่มอยู่ในพื้นที่ ต.จันทึก อ.ปากช่อง หรือในพื้นที่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ช่วงริมเขื่อนลำตะคอง แต่ถูกเจ้าหน้าทีที่ควบคุมไซต์งาน ห้ามบุคคลภายนอกเข้าโดยเด็ดขาด

ต่อมานายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา และนายสมปอง รอดตุ่น นายก อบต.จันทึก ปากช่อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง เดินทางเข้าพื้นที่ บริเวณสถานีรถไฟจันทึก ปากช่อง ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ดูแลการก่อสร้างระดับสูงมา

ส่วนโครงการสร้างทางรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-นครราชสีมา เริ่มโครงการก่อสร้างตั้งแต่ ปี 2560และแล้วเสร็จในปี 2569 เป้าหมายเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ และเชื่อมโยงตลาดการค้าระหว่างกลุ่มประเทศแถบลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอินโดจีน ในการร่วมมือด้านการค้า การสรรจร ที่รวดเร็ว กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียด เพื่อรายงานความคืบหน้าต่อไป