เมื่อเวลา 14.00 น.  วันที่ 24 ส.ค. นางประพิณ รุจิรวงศ์ ,นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ,น.ส.นลิน รุจิรวงศ์ เลขานุการคณะกรรมการบริหารฯ ,นายอภิชัย รุ่งเรืองกุล บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา ,นายนพปฏล รัตนพันธุ์ รองบรรณาธิการบริหาร และ นายณรงค์ สัจจะภูริภูมิ รองบรรณาธิการบริหาร และบรรณาธิการข่าวออนไลน์

ร่วมกับนายสมเจตน์ จันทนา ผอ.สบอ.3 สาขาเพชรบุรี ,นายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและหัวหน้าชุดพญาเสือ ,นายฉลอง ทองสงฆ์ ,นายญาณ อ้วนสิงห์ นายนาวิน จุลกะรัตน์ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ,นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือหมอล็อต สัตวแพทย์ชำนาญการประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์ธรรมชาติและดูแลสัตว์ป่า ทำโป่งเทียมสำหรับอาหารสัตว์ ในโอกาสที่เดลินิวส์ ครบรอบ 60 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล “D Run For Life 2024” ธีม World Heritage Series Run 2024 สนามที่สอง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยรายได้จากการจัดกิจกรรมส่วนหนึ่งมอบให้กับมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล กรมอุทยานฯ อีกทั้งมอบจักรยานให้แก่ 10 โรงเรียนชุมชนแก่งกระจาน 

สำหรับในครั้งนี้ เป็นการทำโป่งเทียมเสริมอาหารสัตว์กินพืชในป่า ส่วนประกอบแร่ธาตุอาหารสัตว์ ได้แก่ ไดแคลเซียมฟอสเฟต เกลือแกง โดยเมื่อฝนตก ความชื้นจากน้ำค้าง เกลือก็จะละลายดินบริเวณนั้นเค็ม สัตว์ป่ามากินดินนี้ ประโยชน์ทางตรง คือ สัตว์ป่ากินพืช กินดินโป่ง ดื่มน้ำโป่งน้ำ ได้รับแร่ธาตุที่จำเป็น ประโยชน์ทางอ้อม คือ สัตว์กินเนื้อได้ประโยชน์จากโป่ง ใช้เป็นที่ล่าสัตว์กินพืชที่มากินดินโป่ง การล่าเหยื่อบริเวณนี้ ผู้ล่าไม่ต้องกินดินโป่ง ก็ได้แร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เกิดการถ่ายทอดสารและพลังงานในระบบนิเวศ ส่งผลให้ระบบนิเวศสมดุล

อนึ่งก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ร่วมกับกรมอุทยานฯ และอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติและดูแลสัตว์ป่า โดยปลูกหญ้ารูซี่สำหรับอาหารสัตว์ บริเวณแปลงหญ้าอาหารสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เนื่องในโอกาสที่เดลินิวส์ ครบรอบ 60 ปี เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา โดยภายหลังจากการปลูก ปรากฏว่าสัตว์เข้ามาใช้ประโยชน์ อาทิ ช้างป่า กระทิง กวาง และเก้ง เป็นต้น ซึ่งถือว่ากิจกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี..