กลายเป็นเรื่องราวถกเถียงขึ้นมา เมื่อหญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ชื่อดังอย่างพันทิป บอกเล่าถึงความอึดอัดใจปัญหาครอบครัว ที่พ่อของตนเองต่อว่าพาผู้ชายเข้าห้อง ทั้งที่ เรียนจบ มีงานทำแล้ว โดยระบุว่า

พาผู้ชายเข้าห้องแล้วพ่อไม่โอเค ทั้งที่เราก็โตพอแล้ว มันเป็นเรื่องที่ผิดมั้ย

คือเราพาผู้ชายเข้าห้อง แล้วพ่อรู้ เพราะมีคนไปบอก พ่อก็ต่อว่าเราว่าทำตัวไม่ดี แล้วก็ว่าผู้ชาย ว่าไม่ทำตัวเข้าออกตามประตู แล้วบอกว่า ถ้าพาเข้าห้องอีกจะคุยกับผู้ชาย เราก็แบบเห้ย เราโตแล้วนะ อายุ 24 แล้ว ทำงานแล้ว รู้จักป้องกัน แค่เราไม่ได้คบกับคนนี้ ที่คุยกันมาปีกว่า แล้วก็มีนอนกันบ้าง แต่ไม่ได้พามาเปิดตัวเพราะไม่คิดจะคบกันนาน (เรายังไม่อยากมีแฟน แต่ยังอยากมีเขาอยู่สักพัก ผู้ชายก็รับรู้)

พ่อก็ไม่โอเค ที่เราพาเข้าห้อง เราเลยไม่เข้าใจว่ามันผิดหรอที่มีอะไรกับผู้ชาย ที่ไม่พามาเปิดตัว เพราะไม่ได้จะมีอนาคตร่วมกัน กลายเป็นว่าถูกห้าม ทั้งที่มันเป็นความสุขเรา เรายังไม่ได้คุยกับพ่อ และไม่อยากพาผู้ชายคนนั้นมาให้พ่อรู้จัก แต่อยากให้พ่อยอมรับว่าเราเป็นแบบนี้ นี่คือสิ่งที่เราต้องการ เราไม่ใช่เด็กแล้ว ถึงมันเป็นสิ่งที่อยากพูด เราก็กลัวและไม่เข้าใจว่าเราผิดอะไร ถ้าเราพูด เรากลัวว่าพ่อจะไปคุยกับผู้ชายคนนั้นให้เลิกยุ่งกับเรา มันจะกลายเป็นสิ่งที่เราเสียใจที่สุด

หลักๆ เราเรียนจบแล้ว ทำงานแล้ว ไม่เคยเที่ยวกลางคืน หรือออกนอกลู่นอกทาง มีอะไรกับผู้ชายก็อายุ 24 แล้ว ตอนนี้ยังไม่คิดที่จะสร้างครอบครัว อยากสนุกก่อน ทุกคนว่าเราผิดไหม แล้วจะคุยกับพ่อยังไง ไม่ให้ทะเลาะกัน

ขณะที่ชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องราวของหญิงสาวแล้วนั้น ต่างก็แสดงความคิดเห็นหลากหลาย โดยส่วนใหญ่มองว่า พ่อหวังดีอยากให้คบกับผู้ชายดีๆ เพื่ออนาคต ซึ่งตัวพ่อเองนั้นก็ไม่รู้เจตนาของลูกสาว หากรู้ก็คงรับไม่ได้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังมีความคิดเห็นอาจเป็นเพราะมุมมองของช่วงวัยที่ต่างกัน รวมทั้งแนะนำอีกว่า หากจะทำอะไรแบบนี้ ก็อย่าให้พ่อรู้เลย.