เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 ส.ค. ที่ ท่าอากาศยานน่านนคร น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน สส.พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีต รมต.ประจำสำนักนายกฯ และ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.น่าน เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยมี นายทรงยศ รามสูต สส.น่าน เขต 1 พรรคเพื่อไทย นายณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ สส.น่าน เขต 3 พรรคเพื่อไทย รอให้การต้อนรับ

โดยทันทีที่มาถึง น.ส.แพทองธาร เดินทางไปยังสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งใช้เป็นที่สำหรับประกอบอาหารเป็นโรงครัวแจกจ่ายประชาชน โดย น.ส.แพทองธาร ได้เดินทักทายให้กำลังใจอาสาสมัครและสภากาชาด ที่มาช่วยกันปรุงอาหารให้กับประชาชน พร้อมกันนี้ น.ส.แพทองธาร ได้ช่วยปรุงอาหาร ทอดไข่เจียว ผัดเส้น และช่วยทำข้าวผัดเมืองแพร่ ร่วมกับ นพ.ชลน่าน พร้อมบรรจุอาหารใส่ถุง เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในจุดที่น้ำยังท่วมสูง ทั้งนี้ อาสาสมัครที่มาช่วยกันทำอาหารและบรรจุอาหาร ต่างรุมล้อมขอถ่ายภาพและแสดงความดีใจที่ น.ส.แพทองทา เดินทางมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจถึงที่ นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านคนหนึ่ง ได้มอบกล้วยหอมให้กับ น.ส.แพทองธาร พร้อมอวยพรว่า จะได้ทำทุกอย่างราบรื่นเหมือนปอกกล้วย

‘แพทองธาร’ เข้าโรงครัวทำอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจ.น่าน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจประชาชนที่จังหวัดน่านในวันเดียวกันนี้ น.ส.แพทองธาร ได้ใช้รถเวลไฟร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 9 กฆ 3882 กรุงเทพมหานคร.