กลายเป็นประเด็นถกเถียงขึ้นมาทันที เมื่อหญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ชื่อดังอย่างพันทิป บอกเล่าถึงความอึดอัดใจ หลังจับได้ว่าหนุ่มคนรักแอบไปมีสัมพันธ์สวาทกับเกย์ที่เป็นรุ่นพี่ที่ทำงาน ในขณะที่ตนเองกำลังตั้งครรภ์ ว่า

“สวัสดีค่ะ เรากับแฟนอายุห่างกัน 5 ปี คบกันจะเข้าปีที่ 3 แล้ว ตอนนี้เรากำลังจะมีลูกด้วยกันค่ะ แต่เราเพิ่งจับได้ว่าเขามีซัมติงกับรุ่นพี่ที่ทำงานซึ่งเขาเป็นเกย์ เราเผอิญไปเห็นไลน์เขาคุย ว่าเลิกงานจะไปหา ฝั่งพี่ที่เป็นเกย์ก็ให้แฟนเราซื้อถุงยางกับเจลเข้าไปด้วย เราตกใจมาก

เหมือนว่าอนาคตที่เราวาดฝันไว้มันพังไปหมด เราสงสารลูกที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ ไม่รู้ว่าจะเดินต่อไปยังไง เราต้องทำยังไงต่อไป นึกอยากตายจะได้ไม่ต้องรับรู้เรื่องที่เกิดขึ้น แต่ลูกที่อยู่ในท้องเขาไม่ได้ผิดอะไรเลย สงสารตัวเอง สงสารลูก เราควรจะทำยังไง จัดการความรู้สึกยังไงดีคะ”

ขณะที่ชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องราวของหญิงสาวแล้วนั้น ต่างก็ได้แนะนำให้เปิดใจคุยกับฝ่ายชาย เพื่อหาทางออกให้ดีที่สุดสำหรับลูกที่กำลังจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังมีความคิดเห็นอีกด้าน หากมีการจดทะเบียนสมรส ก็ควรเก็บหลักฐานเพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย และค่าเลี้ยงดูลูกด้วย.