เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมาของวานนี้ (23 ส.ค.) ในพื้นที่เกาะลิบง หมู่ 5 บ้านหลังเขา ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ภายหลังจากเกิดฝนตกตลอดทั้งคืนในทะเลฝั่งอันดามัน ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้เกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน ไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนบนเกาะหลายหลัง เสียหายนับ 10 ครัวเรือน รวมไปถึงพืชผลทางการเกษตร

นายอ่าสาน คนขยัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.เกาะลิบง เปิดเผยว่า ตลอดคืนที่ผ่านมา มีฝนตกเกือบตลอดทั้งคืนบนชายฝั่งเกาะลิบง ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เนื่องจากน้ำมาเร็ว ทำให้ชาวบ้านขนย้ายไม่ทัน ต้องขนของหนีตายกันจ้าละหวั่น โดยบริเวณนอกบ้านน้ำท่วมสูงระดับเอว ก่อนที่ระดับน้ำลดลงในช่วงบ่าย ขณะที่คลื่นลมในทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ก็ได้แจ้งเตือนประมงพื้นบ้านงดนำเรือเล็กออกจากฝั่งไปก่อนในช่วงนี้ พร้อมให้ติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ระหว่างวันที่ 23-29 ส.ค. บริเวณทะเลอันดามันตั้งแต่จังหวัดระนองขึ้นมา มีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตั้งแต่จังหวัดพังงาลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 26-29 ส.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร.