หลังจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และ ในฐานะโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว เผยความคืบหน้าว่า ฝ่ายเทคนิค ได้ส่งรายชื่อ 4 โค้ช ให้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ พิจารณา เป็นชาวต่างชาติ 1 คน คือ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชุดใหญ่ กับคนไทย 4 คน

ล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 23 ส.ค.67 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงการณ์ว่า อยู่ระหว่างพิจารณาคัดเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เข้ามาคุมทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตามนโยบายของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ เพื่อให้การทำทีมเป็นไปในแนวทางเดียวกับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งมี มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น คุมทัพ และ เป็นที่ปรึกษาของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วยเช่นกัน

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และ ในฐานะโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า “เบื้องต้น ท่านนายกสมาคมฯ บรรลุการเจรจาเงื่อนไขสัญญากับ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อย โดยจะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในช่วงต้นเดือน ก.ย.นี้ ก่อนร่วมเดินทางไปกับทีมชุดใหญ่ ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ เพื่อเรียนรู้ และ ทำความรู้จักกับผู้เล่นไทยทันที จากนั้นทีมชาติไทย U23 จะมีการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมขนานกับทีมชุดใหญ่ ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ตั้งแต่เดือน ตุลาคม เป็นต้นไป”