นายคณาธิป ธีรทีป หัวหน้าแผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และลูกค้าโพสต์เพด เอไอเอส เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคสายมูมีจำนวนมากขึ้น และเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความชื่นชอบและหลงใหลกับความเชื่อและความศรัทธาในด้านต่างๆ ซึ่งมีความแตกต่างหลากหลาย ซึ่งในส่วนของเบอร์มงคล ก็เป็นหนึ่งในความสนใจของคนที่ชื่นชอบศาสตร์นี้ ไม่ว่าจะเป็น เบอร์มงคล เบอร์สวย เบอร์ที่ได้ผลรวมดี หรือแม้แต่เบอร์ที่เหมาะกับอาชีพต่างๆ ทางเอไอเอสจึงได้ร่วมกับ คุณแมน การิน (แมน แมทจิเชียน) คัดสรรตัวเลขมงคลตระกูลกวนอู สุดเอ็กซ์คลูซีฟ หายาก และมีความหมายโดดเด่นให้ลูกค้าได้เสริมความมงคลในราคาสุดพิเศษ เป็นเบอร์ที่ประกอบไปด้วยเลขเทพเจ้ากวนอูแท้ 639 เป็นเลขกวนอูที่มีความหมายดี เสริมความมงคล เป็นเลขแห่งชัยชนะ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย เสริมการงาน หนุนธุรกิจรุ่งเรือง เหมาะกับทุกอาชีพ

“ตลาดเบอร์มงคล ที่พ่อค้า แม่ค้า มีการนำไปรีเซลในตลาด อาจมีมูลค่าสูงถึง 1 หมื่นล้านบาทต่อปี แต่ทางเอไอเอส ไม่สามารถนำไปขายในมูลค่าที่สูงได้ เนื่องจากมีข้อกำหนดของสำนักงาน กสทช. กำกับดูแลอยู่ จึงต้องดำเนินการตามกฎระเบียบ โดยที่ผ่านมา เอไอเอส สามารถขายเบอร์มงคลได้ประมาณ 3 หมื่นเบอร์ต่อเดือน และมีรายได้จากการใช้งานเฉลี่ยต่อเบอร์อยู่ที่ 800 บาท และมีรายได้จากเบอร์มงคลประมาณ 1,300 ล้านบาทต่อปี”

นายคณาธิป กล่าวต่อว่า ในเบื้องต้น ได้เตรียมเบอร์เลขเทพเจ้ากวนอู ไว้ประมาณ 2 หมื่นเบอร์ นอกเหนือจากเลข 639 แล้ว ยังมีเลขเบอร์มงคลในกลุ่มตระกูลกวนอู ไม่ว่าจะเป็น 936, 369, 963, 396 และ 693 มาให้ลูกค้าเลือกอย่างมากมาย พร้อมให้ลูกค้าทุกคนได้รับพลังตามความเชื่อ และสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด ผ่านทั้งโครงข่ายสื่อสารที่เร็วแรงที่สุด ของเอไอเอส