เมื่อวันที่ 23 ส.ค. นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัด กทม. กล่าวเปิดการออกหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ โครงการกรุงเทพฯ ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ ว่า กทม. มีหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างครบวงจร ด้วยภารกิจในการให้บริการอันหลากหลาย ทั้งการแพทย์สาธารณสุข การศึกษา การส่งเสริมอาชีพ และด้านอื่น ๆ โดยมีเป้าหมายให้ชาวกรุงเทพฯ ทุกคนมีชีวิตที่ดี อยู่ในสังคมที่ดี และมีความสุข ตามนโยบายหน่วยเชิงรุก Mobile Medical Unit รถสุขภาพเชิงรุกตรวจถึงชุมชน ตั้งแต่เดือน ก.ค. 65 จนถึงปัจจุบัน มีการออกหน่วยคัดกรองสุขภาพ ซึ่งมีผู้มารับบริการแล้ว 396,000 คน

และในปีงบประมาณ 67 นี้ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการตรวจสุขภาพมากขึ้น ตามโครงการตรวจสุขภาพ 1,000,000 คน ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัยและโรงพยาบาล สำนักการแพทย์ จึงได้จัดหน่วยรถตรวจสุขภาพ หน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ทุกสัปดาห์ในวันพุธและศุกร์

ปัจจุบันให้บริการประชาชนมาแล้ว จำนวน 54 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 55 โดยสำนักอนามัย ร่วมกับ สำนักงานเขตพญาไท ศูนย์บริการสาธารณสุข 11 ประดิพัทธ์ และอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร จัดหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ ณ ลานอเนกประสงค์-กรมประชาสัมพันธ์ เขตพญาไท

โดยกิจกรรมภายในงาน อาทิ ตรวจสุขภาพโดยรถเอกซเรย์ รถตรวจ EKG รถทันตกรรม รถตรวจคัดกรองมะเร็งสตรี และรถคัดกรองจอประสาทตา มูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนฯ ให้การสนับสนุนแว่นสายตายาว ตรวจสุขภาพ 1 ล้านคน ฟรีเจาะเลือดตรวจ HIV ทำหมันสุนัข-แมว ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า การให้คำแนะนำการใช้แอปพลิเคชัน หมอ กทม. จากสำนักการแพทย์ และบูธกิจกรรม จากสำนักงานเขตพญาไท.