ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ประชาชนแฟนกีฬาคนรุ่นใหม่ คนรุ่นเก่า เด็กเล็ก เยาวชน ต่างทยอยเดินทางเข้าสนามกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพียงไม่กี่นาทีจนเต็มอัฒจันทร์ทั้ง 2 ด้าน และก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นไม่กี่นาที ประชาชนได้เดินเข้าสนามจนไม่มีที่นั่งและต้องนั่งรอบสนามหญ้า บรรยากาศรอบสนามมีแฟนบอลนับหมื่นคน ทั้งนี้เป็นแมตช์การแข่งขันเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างทีม สโมสร NARA UNITED (ไทย)  สโมสร Kelantan Darul Naim (มาเลเซีย) ซึ่งเกมการแข่งขันฟุตบอล ตั้งแต่เริ่มจนจบการแข่งขัน มีเสียงเชียร์จากกองเชียร์กระหึ่มสร้างสีสันทั้งสนาม จนจบเกมการแข่งขันประชาชนต่างเดินลงมาเต็มสนาม เพื่อขอถ่ายรูปกับนักเตะ และขอลายเซ็นนักเตะ จนสนามแทบแตก สำหรับการแข่งขังระหว่างทีม สโมสร NARA UNITED (ไทย)  สโมสร Kelantan Darul Naim (มาเลเซีย) เสมอ 1-1 

นายอัฟฟาน หะยียูโซะ ซีอีโอ นรา ยูไนเต็ต กล่าวว่า นัดเตะฟุตบอลในครั้งนี้ มีประชาชนแฟนบอล ระหว่าง นรา ยูไนเต็ด ไทย  และทีมรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีน มีพี่น้องทั้งชาวจังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี และชาวมาเลเซีย มาเที่ยวชมจำนวนนับหมื่น จนสนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาสแทบแตก  ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้ง ทั้งนี้จะเห็นได้ชัดว่าประชาชนพื้นที่มีความสนใจในกีฬาเป็นอย่างมาก การตอบรับจึงสูงมาก ซึ่งอีกไม่กี่วันข้างหน้า จะเปิดฤดูกาลตามโปรแกรมการแข่งขัน ซึ่งสโมสรนรา ยูไนเต็ด จะเข้าสู่แมตช์การแข่งขันตามตาราง ฝากให้ประชาชนร่วมเชียร์ให้กำลังใจกับทีมสตาฟฟ์โค้ช นักกีฬาทุกคนด้วย

นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โดยการจัดการแข่งขัน ระหว่างทีม สโมสร NARA UNITED (ไทย)  สโมสร Kelantan Darul Naim (มาเลเซีย) สามารถสร้างศักยภาพนักกีฬาที่ดี เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและมาเลเซีย สร้างภาพลักษณ์ที่ดีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชน และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และส่งเสริมเอื้อต่อมิติ อาทิ 1. มิติ  “ความมั่นคงด้านกีฬา” 2. มิติ  “ความมั่นคงด้านท่องเที่ยว” 3. มิติ  “ความมั่นคงด้าน เศรษฐกิจ” 4. มิติ จะนำพาสู่ความมั่นคง และสันติสุข  และการส่งความสุขให้กับประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้

และในช่วงที่ผ่านมา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาสและในนามวิสาหกิจชุมชน Hand In Hand รือเสาะ ขอขอบคุณ คุณอัฟฟาน หะยียูโซะ ประธานกรรมการผู้จัดการและทีมงาน สโมสรนรา ยูไนเต็ด ในการให้เป็นผู้ร่วมสนับสนุนและใช้ชื่อการแข่งขัน ฟุตบอลสี่เส้า Hand In Hand Ruso Narathiwat Super Cup 2024 ในรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2567 นรายูไนเต็ด พบ PT สตูล เอฟซี ณ สนามเทศบาลเมืองนราธิวาส  นรา ยูไนเต็ดได้ครองแชมป์ดังกล่าว

ซึ่งจากการที่ทีมฟุตบอลสโมสรนรา ยูไนเต็ด ได้ทำการแข่งขันฟุตบอลปรีซีซั่น อุ่นเครื่องในรายการต่างๆ ถือเป็นเวทีสำหรับการทดลองระบบและวิธีการเล่นของทีม ที่สำคัญมีแฟนฟุตบอลมาชมและให้กำลังใจเป็นจำนวนมากจนล้น พูดได้ว่าสนามแตก ดังนั้นในนามสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส จึงขอความกรุณาจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เร่งรัดดำเนินการเรื่องของสนามกีฬานราธิวาสที่กำลังก่อสร้างให้แล้วเสร็จ และร้างมานานประมาณ 10 ปีโดยเร็ว ซึ่งจะส่งผลดีต่อการกีฬา ทางเศรษฐกิจและมิติจังหวัดชายแดนภาคใต้ และอาเซียน จังหวัดนราธิวาสอีกมากมาย.