พ.อ.(หญิง) ผศ.ดร.พญ.ดังใจ สุวรรณกิตติ รองประธานหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงนวัตกรรมการจัดการสุขภาพยุคดิจิทัล รุ่นที่ 4 ( HIDA 4) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นำคณะนักศึกษาหลักสูตร HIDA รุ่นที่ 4 ศึกษาดูงาน ที่สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ กรมการแพทย์ เมื่อวันพฤหัสที่ 22 สิงหาคม 2567  ที่ผ่านมา โดยมี พญ.ภัทรา อังสุวรรณ ผู้อำนวยการสถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป พร้อมกันนี้ ยังได้นำชมหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ งานกายภาพบำบัด งานกายอุปกรณ์ งานฟิตเนส คลินิกผู้สูงอายุ  

สำหรับ สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ นับเป็นองค์กรแห่งความเป็นเลิศด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์ที่มีสมรรถนะสูง มุ่งสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของคนพิการและผู้ป่วย โดยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ คณะนักศึกษาหลักสูตร HIDA รุ่นที่ 4 ที่เข้าศึกษาดูงานครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารระดับสูงขององค์กรภาครัฐ และเอกชน เพื่อศึกษาเรียนรู้ศาสตร์ต่างๆ ในการดูแลสุขภาพที่ดีให้กับตนเอง ครอบครัว และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไป ตามสโลแกนของหลักสูตรที่ว่า “สุขภาพดี เริ่มต้นที่ HIDA”